Trump thách Hillary Clinton tái tranh cử

Trump kêu gọi đối thủ cũ Hillary Clinton tái tranh cử tổng thống, nhưng cho rằng bà trước hết cần giải thích những bê bối của mình. 

"Tôi nghĩ rằng Hillary Clinton 'Lừa đảo' nên tham gia cuộc đua để cố gắng giành lại vị thế từ Elizabeth Warren 'Cực tả', nhưng với một điều kiện. 'Kẻ lừa đảo' phải giải thích về tất cả tội ác và hành vi sai trái nghiêm trọng của mình, bao gồm lý do và cách thức bà ta xóa 33.000 email sau khi nhận được trát", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm nay, nhắc đến cựu ngoại trưởng Clinton và thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren.

Bà Clinton là đối thủ trực tiếp của Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Bà thất bại trước Tổng thống Mỹ do thua số phiếu đại cử tri, dù giành được đa số phiếu phổ thông. Bà cũng từng tranh cử tổng thống vào năm 2008, nhưng thất bại trước cựu tổng thống Barack Obama ở vị trí ứng viên của đảng Dân chủ.

trump thach hillary clinton tai tranh cu
Tổng thống Trump đứng sau bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận tại thành phố St. Louis, bang Missouri hồi tháng 10/2016. Ảnh: Reuters.

Trong quá trình bà Clinton vận động tranh cử năm 2016, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành điều tra việc bà sử dụng máy chủ cá nhân để gửi email khi còn giữ chức ngoại trưởng. Cựu ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ bị cáo buộc xóa bỏ khoảng 30.000 email cá nhân mà không tuân theo quy trình của Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ.

Bà Clinton hồi tháng 3 tuyên bố không tái tranh cử tổng thống, nhưng vẫn sẽ "tiếp tục làm việc, phát biểu và đứng lên bảo vệ những điều mình tin tưởng". Trump sau đó mỉa mai quyết định này khi nói rằng ông "sẽ nhớ bà rất nhiều" nếu không được đối đầu một lần nữa.

Ánh Ngọc (Theo Sputnik)

trump thach hillary clinton tai tranh cu Bà Hillary Clinton tiết lộ quyết định 'táo bạo nhất' trong đời
trump thach hillary clinton tai tranh cu Hillary Clinton nói sẽ thắng Trump nếu "tái đấu"
trump thach hillary clinton tai tranh cu Hillary Clinton dự đoán kết cục thảm cho ông Trump
trump thach hillary clinton tai tranh cu Hillary Clinton kịch liệt tấn công chính quyền Trump về Iran
trump thach hillary clinton tai tranh cu Trump mỉa mai Hillary Clinton vì không tái tranh cử tổng thống
/ vnexpress.net