Hillary Clinton nói sẽ thắng Trump nếu "tái đấu"

Hillary, người thua Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 2016, nói đùa rằng bà chắc chắn sẽ chiến thắng nếu tranh cử tổng thống 2020. 

"Có lẽ không cần phải tái đấu, rõ ràng tôi có thể đánh bại ông ấy", cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trả lời một cách hài hước trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 8/10. Bình luận được bà Hillary đưa ra khi Trump thách bà tái tranh cử trong bài đăng Twitter sáng 8/10.

"Tôi nghĩ Hillary Clinton 'lừa đảo' nên tham gia cuộc đua để cố giành lại vị thế từ Elizabeth Warren 'Cực tả', nhưng với một điều kiện. 'Kẻ lừa đảo' phải giải thích về tất cả tội ác và hành vi sai trái nghiêm trọng của mình, bao gồm lý do và cách thức bà ta xóa 33.000 email sau khi nhận được trát", Trump viết.

Hillary từng hai lần tranh cử tổng thống và là đối thủ của Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Bà giành được số phiếu phổ thông lớn hơn, song để thua Trump với số phiếu đại cử tri 227-304.

hillary clinton noi se thang trump neu tai dau
Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong buổi ra mắt cuốn sách mới ở New York hôm 3/10. Ảnh: AFP.

Cựu ngoại trưởng Mỹ nói rằng "thật kỳ lạ khi ông ấy vẫn ám ảnh với tôi như thế". "Dòng tweet này thể hiện đặc trưng của ông ấy. Chưa từng có thứ có gì bị kiểm tra, xem xét nhiều hơn các email của tôi. Tất cả chúng tôi đều biết điều đó. Ông ấy thường nói bóng gió hoặc nói dối hoặc cả hai", Hillary nói.

Hillary Clinton nhiều lần tuyên bố rằng bà không có kế hoạch tham gia tranh cử tổng thống năm 2020, nhưng vẫn sẽ "tiếp tục làm việc, phát biểu và đứng lên bảo vệ những điều mình tin tưởng". Trump sau đó mỉa mai quyết định này, nói rằng ông "sẽ nhớ bà rất nhiều" nếu không được đối đầu một lần nữa.

Huyền Lê (Theo Hill)

hillary clinton noi se thang trump neu tai dau Hillary Clinton dự đoán kết cục thảm cho ông Trump
hillary clinton noi se thang trump neu tai dau Hillary Clinton kịch liệt tấn công chính quyền Trump về Iran
hillary clinton noi se thang trump neu tai dau Trump mỉa mai Hillary Clinton vì không tái tranh cử tổng thống
hillary clinton noi se thang trump neu tai dau Hillary Clinton tuyên bố không tái tranh cử tổng thống
hillary clinton noi se thang trump neu tai dau Hillary Clinton định tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020
/ vnexpress.net