Trump phủ nhận cáo buộc tấn công tình dục hơn 20 năm trước

Nữ chuyên gia tư vấn của tạp chí Mỹ cáo buộc bị Trump quấy rối trong phòng thay đồ, nhưng Tổng thống Mỹ cho đó là những lời vu khống.

trump phu nhan cao buoc tan cong tinh duc hon 20 nam truoc

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

E. Jean Carroll, chuyên gia tư vấn cho tạp chí thời trang Elle, đề cập tới câu chuyện liên quan Tổng thống Donald Trump trong một bài đăng trên Tạp chí New York hôm 21/6, nhằm giới thiệu cuốn sách sắp ra mắt của bà.

"Người đàn ông gớm ghiếc Donald Trump đã tấn công tôi trong phòng thay đồ cửa hàng Bergdorf Goodman 23 năm trước. Nhưng ông ta không phải là người đàn ông tồi tệ duy nhất trong cuộc đời tôi", bài viết của bà Carroll có tựa đề.

Carroll kể sự việc xảy ra khi bà 52 tuổi và gặp Trump vào khoảng mùa thu năm 1995 hoặc mùa xuân năm 1996 tại cửa hàng bách hóa hạng sang Bergdorf Goodman trên đại lộ số 5 ở Midtown Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Trump khi đó nhờ bà tư vấn mua quà tặng là đồ lót, sau đó ép bà thử đồ và nắm lấy tay bà lôi vào phòng thay đồ của cửa hàng.

"Khi cánh cửa phòng thay đồ đóng lại, ông ta lao vào tôi, đẩy tôi vào tường khiến tôi bị đập đầu khá đau rồi hôn tôi", Carroll cáo buộc. Bà kể rằng bà đã rất sốc và đẩy Trump ra nhưng ông chỉ cười và tiếp tục tấn công tình dục bà.

Trong bài đăng trên tạp chí New York, Carroll cho biết bà không trình báo sự việc với cảnh sát nhưng đã tâm sự với hai người bạn thân và hai người đã xác nhận với tạp chí. Cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman nói họ không còn lưu dữ liệu camera an ninh vào thời điểm sự việc xảy ra.

Tổng thống Mỹ hôm qua tuyên bố những buộc tội trên hoàn toàn vô căn cứ và ông "chưa bao giờ gặp người phụ nữ này", đồng thời khẳng định bà Carroll cố tình mượn tên tuổi ông để tăng doanh số bán sách.

trump phu nhan cao buoc tan cong tinh duc hon 20 nam truoc

Bà E. Jean Caroll. Ảnh: Elle.

"Thật xấu hổ cho những người dựng lên câu chuyện sai lệch về tấn công tình dục để đánh bóng bản thân hoặc bán một cuốn sách, hoặc với mục đích chính trị như Julie Swetnick (người tố thẩm phán Tòa án Tối cao Brett Kavanaugh chuốc thuốc và tấn công tình dục các cô gái tại một bữa tiệc vào những năm 1980). Thật tệ khi mọi người tin vào điều đó, đặc biệt là khi không có bằng chứng", Trump nói.

Tổng thống Mỹ tỏ ra gay gắt khi cho rằng cuốn sách sắp ra mắt của bà Carroll là "ấn phẩm sắp chết đang cố gắng tự chống đỡ bằng cách tung tin giả".

Tổng thống Mỹ không loại trừ khả năng đảng Dân chủ liên quan đến những lời vu khống của bà Carroll nhưng không làm rõ thêm chi tiết. "Bất cứ ai có thông tin rằng đảng Dân chủ đang hợp tác với bà Carroll hoặc Tạp chí New York, vui lòng thông báo cho chúng tôi càng sớm càng tốt. Thế giới nên biết những sự thật đang xảy ra. Đó là một sự ô nhục và người ta nên trả giá đắt cho những lời vu khống như vậy", Trump nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ bị cáo buộc quấy rối hoặc tấn công tình dục phụ nữ. Ít nhất 15 phụ nữ Mỹ khác tố bị Trump tấn công tình dục từ khi ông chưa trở thành Tổng thống. Trước cuộc bầu cử năm 2016, Tổng thống Trump từng bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc tương tự và đe dọa đệ đơn kiện "tất cả những kẻ nói dối" khi cuộc bầu cử kết thúc.

trump phu nhan cao buoc tan cong tinh duc hon 20 nam truoc Phẫn nộ trước luật về hiếp dâm dễ dãi, người Nhật Bản yêu cầu cải cách

Các bản án nhẹ tay với tội phạm hiếp dâm trong khi đòi hỏi bằng chứng từ nạn nhân đang tạo ra làn sóng phản ...

trump phu nhan cao buoc tan cong tinh duc hon 20 nam truoc 7 phụ nữ buộc tội Jung Joon Young, Choi Jong Hoon tấn công tình dục

Theo truyền thông Hàn Quốc, hiện có 7 phụ nữ tự nhận là nạn nhân bị các thành viên phòng chat của nhóm Jung Joon ...

Mai Lâm (Theo CNN)

/ https://vnexpress.net