Trump nói Nữ hoàng Anh vui nhất 25 năm qua khi gặp ông

Tổng thống Trump ca ngợi mối quan hệ tốt đẹp với Nữ hoàng Elizabeth dù cho hay có nhiều người chỉ trích ông.

trump noi nu hoang anh vui nhat 25 nam qua khi gap ong

Tổng thống Trump và Nữ hoàng Elizabeth tại quốc yến ở cung điện Buckingham hôm 3/6. Ảnh: AFP.

Trong 25 năm qua, Nữ hoàng Elizabeth từng tổ chức Đại lễ Kim cương kỷ niệm 60 trị vì, thăm nhiều châu lục, chứng kiến hôn lễ của nhiều người cháu và đón nhiều chắt chào đời. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho rằng bà chỉ vui nhất khi gặp ông trong chuyến thăm Anh tuần trước.

"Tôi có một mối quan hệ tuyệt vời, chúng tôi đã cười đùa và rất vui vẻ. Người dân của bà ấy nói rằng bà ấy chưa bao giờ vui nhiều như thế trong 25 năm qua", Trump nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với chương trình "Fox and Friends" của Fox News hôm 14/6. "Sau đó tôi bị chỉ trích về điều đó vì họ nói chúng tôi đã có quá nhiều niềm vui".

Nữ hoàng 93 tuổi tuần trước tổ chức lễ đón trọng thể và thết đãi quốc yến Tổng thống Mỹ và Đệ nhất phu nhân Melania tại cung điện Buckingham. Một người phát ngôn của cung điện này từ chối bình luận về những phát ngôn trên của Trump.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News sau chuyến thăm London, Tổng thống Mỹ đã gọi Nữ hoàng Anh là "một người phụ nữ đáng kinh ngạc". "Tôi cảm thấy tôi hiểu bà ấy rất rõ và bà ấy bây giờ chắc chắn cũng hiểu rõ tôi, nhưng chúng tôi cũng có một mối quan hệ rất tốt đẹp với Anh quốc", ông nói.

Nữ hoàng Elizabeth, người lên ngôi vào tháng 2/1952 sau cái chết của cha, đã gặp gần như tất cả tổng thống Mỹ kể từ thời Harry Truman. Bà từng trồng cây với cựu tổng thống George H. W. Bush và có mối quan hệ thân mật với nhà Obama. Trump cũng đã gặp Nữ hoàng ở lâu đài Windsor năm ngoái trong một tiệc trà không chính thức.

trump noi nu hoang anh vui nhat 25 nam qua khi gap ong Nữ hoàng Anh và TT Trump dự kỷ niệm ngày bước ngoặt của Thế chiến II

Lãnh đạo 15 quốc gia đã có mặt tại miền Nam nước Anh tham dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân Đồng minh đổ ...

trump noi nu hoang anh vui nhat 25 nam qua khi gap ong Trump phá vỡ nghi thức hoàng gia khi chạm vào lưng Nữ hoàng Anh

Tổng thống Mỹ đặt tay lên lưng Nữ hoàng Elizabeth sau khi phát biểu tại yến tiệc, dù quy tắc của Hoàng gia Anh không ...

Anh Ngọc (Theo CNN)

/ https://vnexpress.net