Trump nói Giuliani "vẫn ổn" sau khi nhập viện vì nCoV

Trump cho biết luật sư riêng Rudy Giuliani, 76 tuổi, không bị sốt sau khi nhập viện vì có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

"Rudy vẫn ổn, không bị sốt. Ông ấy vừa gọi cho tôi sáng sớm nay. Đó là cuộc gọi đầu tiên tôi nhận được hôm nay", Tổng thống Donald Trump ngày 7/12 nói với các phóng viên tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng.

3305 giuliani 7407 1607390086
Rudy Giuliani tại cuộc họp báo ở Philadelphia, Pennsylvania, ngày 7/11. Ảnh: Reuters.

Trump trước đó thông báo trên Twitter rằng Giuliani đã "xét nghiệm dương tính với virus Trung Quốc", ám chỉ nCoV. Các nguồn tin cho hay luật sư riêng của Trump sau đó được đưa tới Trung tâm Y tế Đại học Georgetown ở Washington để điều trị.

Guiliani tối 6/12 đăng trên Twitter rằng ông "được chăm sóc rất chu đáo và cảm thấy ổn". Ở tuổi 76, cựu thị trưởng New York được coi là một trong những nhóm có nguy cơ cao. Con trai ông, Andrew, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV hồi cuối tháng 11.

Luật sư này gần đây thường xuyên tới các bang chiến trường trong nỗ lực giúp Trump đảo ngược kết quả bầu cử. Tuần trước, trong chuyến đi tới Arizona, Michigan và Georgia, Guiliani đã hối thúc nghị sĩ các bang chiến trường này không công nhận chiến thắng của Biden.

Chiến dịch Trump cho biết Guiliani "xét nghiệm âm tính hai lần ngay trước chuyến đi của ông tới các bang Arizona, Michigan và Georgia".

Tại các phiên điều trần với nghị sĩ các bang nói trên, Giuliani cùng rất nhiều người tham dự đã không đeo khẩu trang, các nhân chứng và nhà báo có mặt tại các sự kiện này cho biết.

Trump và Guiliani đã nhiều lần tuyên bố kết quả bầu cử là không chính xác do có gian lận dù không đưa ra được bằng chứng cụ thể. Tuy nhiên, việc luật sư riêng phụ trách nhóm pháp lý nhiễm nCoV có thể khiến nỗ lực pháp lý của Trump gặp nhiều khó khăn hơn.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 15,3 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 290.000 ca tử vong.

Khánh An (Theo Reuters)

Luật sư riêng nói Trump muốn điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Luật sư riêng nói Trump muốn điều tra cựu phó tổng thống Mỹ
Tổng thống Donald Trump làm gì cũng không bị truy tố? Tổng thống Donald Trump làm gì cũng không bị truy tố?
/ vnexpress.net