Trump nêu lý do chưa xét nghiệm nCoV

Trump cho biết ông chưa xét nghiệm nCoV, dù từng gặp một số nghị sĩ đã tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, do bác sĩ nói không cần thiết. 

"Tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn. Tôi sẵn sàng xét nghiệm, nhưng bác sĩ của Nhà Trắng, một người tuyệt vời và tài năng, nói rằng không có lý do gì phải làm vậy. Không có triệu chứng, không gì cả", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phóng viên tại Tòa nhà Quốc hội hôm 10/3.

Ông chủ Nhà trắng cho biết các phóng viên "sẽ là những người đầu tiên phát hiện" nếu ông có triệu chứng bệnh, nói thêm rằng ông cảm thấy "vô cùng khỏe mạnh".

trump neu ly do chua xet nghiem ncov
Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phóng viên tại Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Washington hôm 10/3. Ảnh: AFP.

Ít nhất 5 nghị sĩ đã tự cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), diễn ra từ ngày 26 đến 29/2 tại bang Maryland. Tổng thống Trump, Phó tổng thống Mike Pence cùng nhiều quan chức cấp cao cũng tham gia sự kiện này.

Trong số các nghị sĩ tự cách ly có Doug Collins, người bắt tay Trump khi Tổng thống đến Georgia hôm 6/3 để thăm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ. Thượng nghị sĩ Matt Gaetz, người đi cùng xe và chuyên cơ với Trump hôm 9/3, cũng đang tự cách ly.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham hôm 9/3 cho biết Trump chưa xét nghiệm nCoV vì "không tiếp xúc gần trong thời gian dài với bất cứ bệnh nhân nào, cũng không có bất kỳ triệu chứng nào". "Tổng thống vẫn có sức khỏe tuyệt vời và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ", bà nói thêm.

Mỹ đã ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm nCoV và 30 trường hợp tử vong, trong đó các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Washington, California và New York. Trump hôm 8/3 ký thông qua dự luật chi tiêu khẩn cấp trị giá 8,3 tỷ USD để chống lại Covid-19, bao gồm hỗ trợ phát triển vaccine và giúp các bang ứng phó dịch bệnh.

Tuy nhiên, Tổng thống vẫn tự tin rằng nguy cơ do Covid-19 gây ra với nước Mỹ rất thấp, đồng thời từ chối đình chỉ các cuộc vận động tranh cử, dù nhiều sự kiện đông người ở nước này đã bị hủy để ngăn nCoV lây lan.

Ánh Ngọc (Theo CNN, Hill)

trump neu ly do chua xet nghiem ncov Nghi nhiễm Covid-19, nghị sỹ ngồi cùng chuyên cơ với ông Trump bị cách ly

Nghị sỹ Florida Matt Gaetz nhận được thông báo cách ly khi đang bay trên chuyên cơ Không lực số 1 cùng Tổng thống Trump.

trump neu ly do chua xet nghiem ncov Nhà Trắng: Tổng thống Trump chưa xét nghiệm SARS-CoV-2

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa xét nghiệm dù ít nhất 2 nghị sỹ mà ông tiếp xúc gần đây đã tuyên bố tự ...

trump neu ly do chua xet nghiem ncov Người nhiễm nCoV dự hội nghị cùng Trump

Một người được xác định dương tính với nCoV sau khi dự hội nghị có sự góp mặt của Trump và nhiều quan chức chính ...

/ vnexpress.net