Nghi nhiễm Covid-19, nghị sỹ ngồi cùng chuyên cơ với ông Trump bị cách ly

Nghị sỹ Florida Matt Gaetz nhận được thông báo cách ly khi đang bay trên chuyên cơ Không lực số 1 cùng Tổng thống Trump.

Ông Gaetz và nghị sỹ Đảng Cộng hòa là Doug Collins bắt đầu quá trình cách ly 2 tuần vì tiếp xúc với một người nhiễm Covid-19 tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) diễn ra cuối tháng 2.

Cả 2 nghị sỹ này đều tiếp xúc gần với Tổng thống Trump những ngày qua. Họ khẳng định bản thân không có triệu chứng nhiễm Covid-19.

nghi nhiem covid 19 nghi sy ngoi cung chuyen co voi ong trump bi cach ly
Nghị sỹ Florida Matt Gaetz. (Ảnh: Reuters)

Ông Gaetz nhận được thông báo yêu cầu cách ly khi đang bay trên chuyên cơ Không lực số 1 cùng Tổng thống Mỹ, khởi hành từ Orlando đến Washington.

Hôm 9/3, ông Gaetz được làm xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Trong khi đó, ông Collins đã bắt tay Tổng thống Trump tại sân bay ở Atlanta hôm 6/3, trước khi cả 2 tới thăm trụ sở Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC). Sau đó, ông Collins được thông báo có nguy cơ bị nhiễm Covid-19.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Ted Cruz xác nhận đang tự cách ly, sau khi "bắt tay và trò chuyện" với một người nhiễm Covid-19 tại CPAC. Ngoài ra, Dân biểu bang Arizona Paul Gosar cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Tân Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows vừa phải xét nghiệm Covid-19, sau khi tiếp xúc với bệnh nhân trên. Kết quả ban đầu là âm tính.

Trong buổi họp báo ở Nhà Trắng hôm 9/3, Phó tổng thống Mike Pence cho biết, ông chưa xét nghiệm và không rõ Tổng thống Trump đã xét nghiệm hay chưa. Ông Pence và ông Trump trước đó có bài phát biểu tại CPAC.

Nhà Trắng sau đó xác nhận ông Trump chưa làm xét nghiệm, nhưng khẳng định ông chưa có tiếp xúc gần với bất cứ ca xác nhận mắc Covid-19. Và Tổng thống cũng chưa có triệu chứng nhiễm bệnh.

"Sức khỏe của Tổng thống vẫn tốt và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho hay.

nghi nhiem covid 19 nghi sy ngoi cung chuyen co voi ong trump bi cach ly Nhà Trắng: Tổng thống Trump chưa xét nghiệm SARS-CoV-2

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa xét nghiệm dù ít nhất 2 nghị sỹ mà ông tiếp xúc gần đây đã tuyên bố tự ...

nghi nhiem covid 19 nghi sy ngoi cung chuyen co voi ong trump bi cach ly Người nhiễm nCoV dự hội nghị cùng Trump

Một người được xác định dương tính với nCoV sau khi dự hội nghị có sự góp mặt của Trump và nhiều quan chức chính ...

/ vtc.vn