Trump lần đầu đeo khẩu trang nơi công cộng

Trump lần đầu tiên được nhìn thấy đeo khẩu trang trước công chúng khi đến thăm bệnh viện quân đội Walter Reed ở bang Maryland.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, hôm 11/7 để gặp gỡ các cựu chiến binh cũng như các nhân viên y tế tuyến đầu đang ứng phó với Covid-19.

Ông đi ngang qua các phóng viên và không dừng lại trả lời các câu hỏi liên quan. Đây là lần đầu tiên ông được nhìn thấy làm theo các khuyến nghị của các chuyên gia y tế chính phủ về việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

"Tôi nghĩ rằng việc đeo khẩu trang là điều tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ phản đối việc đeo khẩu trang, nhưng tôi tin rằng nên đúng thời gian và địa điểm", ông nói trước khi rời Nhà Trắng tới bệnh viện.

trump lan dau deo khau trang noi cong cong
Tổng thống Trump đeo khẩu trang khi thăm Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland, ngày 11/7. Ảnh: AFP.

Một số nguồn tin trong tuần này cho hay trên thực tế, các cố vấn đã đề nghị Tổng thống hãy đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV tăng vọt ở một số bang và Trump đang theo sau ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong các thăm dò trước cuộc bầu cử tháng 11.

Hồi tháng 5, Tổng thống Mỹ từng đeo khẩu trang trong chuyến thăm nhà máy Ford ở bang Michigan, nhưng khi trả lời phỏng vấn các phóng viên đi theo đoàn, ông lại tháo ra.

Ông Trump kiên quyết bảo vệ cách chính quyền ứng phó đại dịch, dù Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 3,3 triệu ca nhiễm và hơn 137.000 ca tử vong. Các bang của Mỹ đang tìm cách mở cửa trở lại mà không có chiến lược rõ ràng từ Nhà Trắng.

Hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ đã xuất hiện Covid-19, sau khi dịch khởi phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến hơn 12,8 triệu người nhiễm và gần 567.000 người chết trên khắp thế giới.

trump lan dau deo khau trang noi cong cong Trump hứa mở đường nhập cư cho người theo đuổi \'giấc mơ Mỹ\'

Trump tuyên bố sẽ sớm ban hành sắc lệnh nhập cư bao gồm mở đường cấp quyền công dân cho những người tới Mỹ trái ...

https://vnexpress.net/trump-lan-dau-deo-khau-trang-noi-cong-cong-4129157.html 

/ vnexpress.net