Trump giải thích lý do "nghiện" Twitter

Tổng thống Mỹ hôm 30/7 giải thích đăng bài Twitter là "cách phòng vệ duy nhất" trước nạn tin giả và bất công của báo chí.

trump giai thich ly do nghien twitter
Tổng thống Mỹ Trump tại Nhà Trắng ngày 30/7. Ảnh: AFP.

"Nếu được đưa tin công bằng, tôi sẽ chẳng cần dùng Twitter. Đó là hình thức tự vệ duy nhất của tôi. Nếu báo chí đưa tin về tôi công bằng, tôi sẽ không cần phải làm thế", Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn của kênh C-Span, nhấn mạnh đó là cách ông chống lại "nạn tin giả".

Ông lấy ví dụ về buổi phát biểu của mình ở Jamestown, bang Virginia hôm 30/7. Thay vì đưa nội dung bài nói chuyện, báo chí lại đưa tin về một người phản đối cắt ngang lời ông.

"Họ làm như thể 'trời ơi có 25.000 người đang phát điên' nhưng thực chất có một người thôi", Trump nói, cho rằng truyền thông đã thổi phồng sự việc lên như thể nó rất "đáng buồn" và "tồi tệ".

Trump nhiều lần đăng bài gây tranh cãi trên Twitter nhằm vào các hãng tin sau khi nhậm chức. Tổng thống Mỹ nhiều lần từ chối trả lời nhà báo hay câu hỏi mà ông cho là có thái độ thù địch. Những nhà phê bình, đặc biệt là giới truyền thông, cho rằng thái độ của Trump với báo chí xuất phát từ việc ông không muốn minh bạch thông tin.

Hồng Hạnh (Theo RT)

trump giai thich ly do nghien twitter Trump nói nghị sĩ da màu nên "tự điều tra bản thân"

Tổng thống Trump ngày 30/7 lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần công kích Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Giám sát ...

trump giai thich ly do nghien twitter Trump chỉ trích Trung Quốc cố tình trì hoãn thoả thuận thương mại

Trump cho rằng Trung Quốc muốn trì hoãn tiến trình đàm phán để đạt được thỏa thuận thương mại có lợi, trong khi thất hứa ...

trump giai thich ly do nghien twitter Trump nêu lý do thay lãnh đạo Tình báo Quốc gia Mỹ

Tổng thống Mỹ ngày 30/7 nói ông chọn nghị sĩ đảng Cộng hòa John Ratcliffe làm tân Giám đốc Tình báo Quốc gia để kiểm ...

/ vnexpress.net