Trump gây tranh cãi vì giơ ngón tay cái bên bé mất cha mẹ trong vụ xả súng

Tổng thống Mỹ tươi cười giơ ngón tay cái, trong khi Đệ nhất phu nhân cũng rạng rỡ bế bé trai mồ côi trong chuyến thăm bệnh viện hôm 7/8.

trump gay tranh cai vi gio ngon tay cai ben be mat cha me trong vu xa sung

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) chụp ảnh cùng bé trai tại bệnh viện ở El Paso hôm 7/8. Ảnh: Twitter.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hôm 8/8 đăng trên Twitter bức ảnh bà và chồng chụp cùng một bé trai trong chuyến thăm các nạn nhân vụ xả súng siêu thị Walmart tại bệnh viện ở thành phố El Paso, bang Texas.

Bức ảnh ngay lập tức châm ngòi làn sóng phẫn nộ và chỉ trích vì Tổng thống Donald Trump tươi cười giơ ngón tay cái, còn Melania trông cũng rất rạng rỡ khi bế bé trai Paul trên tay. Cậu bé hai tháng tuổi mất cha mẹ là Andre và Jordan Anchondo trong vụ xả súng hôm 3/8.

Paul bị thương, gãy ngón tay vì mẹ của bé liều mạng bảo vệ con trai và ngã đè lên bé. Người cha Andre cũng chết khi tìm cách che chắn cho vợ khỏi kẻ xả súng.

Sau khi chụp ảnh cùng vợ chồng Trump, bé Paul được đưa trở lại phòng bệnh để tiếp tục điều trị. Tito Anchondo của, chú của bé trai, đứng ở góc trái trong bức ảnh. Hai anh em Anchondo đều là người ủng hộ Trump.

"Tôi nghĩ mọi người đang hiểu sai ý của Tổng thống Trump. Anh tôi rất ủng hộ Trump", Tito nói.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc Đệ nhất phu nhân tự đăng ảnh thay vì người thân của nạn nhân là biểu hiện cho thấy vợ chồng Tổng thống đang muốn xây dựng hình ảnh bản thân. Các trợ lý Nhà Trắng khẳng định truyền thông không được phép vào bệnh viện trong chuyến thăm hôm đó và bức ảnh không nhằm mục đích tạo dựng hình ảnh.

Tổng thống Mỹ không gặp bất kỳ ai trong số 8 người bị thương trong vụ xả súng đang hồi phục trong bệnh viện. Ba bệnh nhân không thể gặp Tổng thống vì họ đang trong tình trạng nghiêm trọng hoặc không nói được tiếng Anh, 5 người còn lại từ chối đề nghị gặp Trump.

Trump cũng đến thăm thành phố Dayton ở bang Ohio, nơi 9 người chết trong vụ xả súng bên ngoài quán bar. Vụ tấn công xảy ra chỉ 13 giờ sau vụ xả súng ở thành phố biên giới El Paso.

trump gay tranh cai vi gio ngon tay cai ben be mat cha me trong vu xa sung Người đàn ông Mỹ gặp họa khi chỉnh khẩu súng giắt ở cạp quần

Mark Anthony Jones, 47 tuổi, khi lôi khẩu súng cỡ đạn 9mm bị tụt ra khỏi cạp quần đã làm súng cướp cò, đạn găn ...

trump gay tranh cai vi gio ngon tay cai ben be mat cha me trong vu xa sung Một số nước cảnh báo người dân du lịch đến Mỹ vì xả súng

Ba quốc gia cảnh báo công dân của họ về những rủi ro khi du lịch đến Mỹ, sau hai vụ xả súng đẫm máu ...

trump gay tranh cai vi gio ngon tay cai ben be mat cha me trong vu xa sung Rào cản khiến Mỹ khó kiểm soát vũ khí dù liên tiếp xảy ra xả súng

Với nhiều người Mỹ, súng không chỉ là công cụ tự vệ trong thế giới đầy nguy hiểm, mà còn là chất keo gắn kết ...

trump gay tranh cai vi gio ngon tay cai ben be mat cha me trong vu xa sung FBI điều tra động cơ khủng bố của kẻ xả súng ở lễ hội tỏi

FBI ngày 6/8 mở cuộc điều tra khủng bố với Santino William Legan, kẻ xả súng khiến 3 người chết tại lễ hội tỏi Gilroy ...

Huyền Lê (Theo Guardian)

/ https://vnexpress.net