Trump đề xuất dùng máy bay chữa cháy cứu Nhà thờ Đức Bà Paris

Trump cho rằng máy bay chữa cháy có thể dập lửa nhanh chóng, nhưng nhà chức trách Pháp nói biện pháp này có thể làm sập nhà thờ.

trump de xuat dung may bay chua chay cuu nha tho duc ba paris

Cột khói bốc lên từ đám cháy Nhà thờ Đức Bà Paris tối 15/4. Ảnh: AFP.

"Thật tồi tệ khi chứng kiến đám cháy khủng khiếp ở Nhà thờ Đức Bà Paris. Máy bay chữa cháy có thể giúp dập lửa nhanh chóng. Cần hành động ngay", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

Ngọn lửa dữ dội bùng lên lúc 18h50 ngày 15/4 (23h50 giờ Việt Nam) tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris của Pháp, tạo ra cột khói lớn, khiến tháp chuông và toàn bộ mái vòm nhà thờ đổ sập trước mặt nhiều người chứng kiến. 

Nhà chức trách Pháp đã triển khai hơn 400 lính cứu hỏa để dập lửa và cố gắng cứu phần cấu trúc chính của Nhà thờ Đức Bà, đồng thời bác bỏ phương án do Trump đề xuất. "Hàng trăm lính cứu hỏa đang làm mọi thứ để kiểm soát ngọn lửa. Mọi biện pháp đều được áp dụng, trừ việc triển khai máy bay chữa cháy vì nó có thể làm sập toàn bộ kiến trúc nhà thờ", sở cứu hỏa Paris ra thông cáo cho hay.

 

Lực lượng cứu hỏa khống chế được ngọn lửa sau 5 giờ chiến đấu, một người bị thương nặng trong quá trình dập lửa. Nguyên nhân dẫn tới vụ cháy chưa được xác định, nhưng các công tố viên Pháp loại bỏ khả năng đây là hành động cố ý. Nhà chức trách nhận định đám cháy có thể liên quan đến công việc trùng tu đang diễn ra tại nhà thờ.

Nhà thờ Đức Bà Paris là công trình tôn giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic ở Pháp, cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1163 và hoàn thành năm 1345. Hai tòa tháp ở mặt tiền cao 69 m và là điểm cao nhất ở Paris cho đến khi tháp Eiffel hoàn thành năm 1889.

trump de xuat dung may bay chua chay cuu nha tho duc ba paris Dàn sao thế giới sốc, buồn bã khi Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội

Camila Cabello, Ellie Goulding, Idris Elba và nhiều ngôi sao Hollywood đã cảm thấy sốc và buồn khi biết tin Nhà thờ Đức bà Paris ...

trump de xuat dung may bay chua chay cuu nha tho duc ba paris YouTube nhận nhầm vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là sự kiện 11/9

Công cụ dùng để kiểm chứng tin giả của YouTube đã bộc lộ điểm yếu khi cho rằng vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris ...

Vũ Anh (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net