Trump có thể giảm nhân sự Hội đồng An ninh Quốc gia

Trump yêu cầu giảm số nhân viên Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) nhằm rút gọn bộ máy cơ quan cố vấn này, tờ Bloomberg của Mỹ cho hay. 

Yêu cầu được Tổng thống Mỹ Donald Trump chuyển tới các quan chức NSC hồi đầu tuần thông qua quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O'Brien, các nguồn tin giấu tên am hiểu kế hoạch này tiết lộ hôm qua.

trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia
Tổng thống Trump bên ngoài Nhà Trắng hôm 4/10. Ảnh: AFP.

Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ hiện có 310 nhân viên. Việc giảm nhân sự sẽ được tiến hành từng bước, nhưng các nguồn tin không nói rõ số lượng người phải rời đi.

Nhà Trắng không bình luận về thông tin trên.

Hội đồng An ninh Quốc gia là ủy ban tham mưu cao cấp, có nhiệm vụ cố vấn cho Tổng thống Mỹ về chính sách ngoại giao và an ninh quốc gia. Hội đồng cũng là cơ quan chính giúp ông chủ Nhà Trắng điều phối những chính sách này với các bộ ngành trong chính phủ Mỹ.

Vũ Anh (Theo Bloomberg)

trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia Nguy cơ Trump sa lầy trong cuộc chiến luận tội
trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia Động cơ thực sự của Trump khi đề nghị Trung Quốc điều tra Joe Biden
trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia Trung Quốc sẽ được lợi gì nếu giúp ông Trump điều tra đối thủ Biden?
trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia Tổng thống Hàn triệu tập hội đồng an ninh bàn về kết quả thượng đỉnh Mỹ - Triều
trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia Mỹ dùng 2 tàu khu trục “đánh lừa” Nga và Syria?
trump co the giam nhan su hoi dong an ninh quoc gia Quan hệ Pakistan - Mỹ lao dốc
/ vnexpress.net