Trump chúc mừng nhầm sinh nhật Abe

Trump gửi lời chúc mừng sinh nhật vui vẻ tới Thủ tướng Nhật hôm 7/10, nhưng ngày sinh của Abe là vào 21/9.

"Tôi muốn bắt đầu với lời chúc mừng một người bạn rất tốt của tôi, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, chúc ông một sinh nhật thật vui vẻ. Ông ấy hôm nay tròn 39 tuổi", Trump vừa cười vừa nói khi chứng kiến quan chức hai nước ký thỏa thuận thương mại Mỹ - Nhật tại Washington D.C. hôm 7/10.

Trump rõ ràng đang nói đùa về tuổi của Thủ tướng Nhật, nhưng ông dường như nhầm ngày sinh của Abe. Thủ tướng Abe sinh ngày 21/9 và năm nay bước sang tuổi 65. Nhà Trắng chưa bình luận gì về thông tin trên.

Phát biểu trong buổi lễ hôm 7/10, Trump dành cho Abe nhiều lời khen ngợi, gọi ông là một người đặc biệt. "Một người tuyệt vời và chúng tôi đã đạt những thành công to lớn", Trump nói về Thủ tướng Nhật.

trump chuc mung nham sinh nhat abe
Trump (phải) bắt tay Abe tại sự kiện bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York hôm 25/9. Ảnh: AP.

7/10 là ngày sinh nhật của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mà Trump từng nhiều lần ca ngợi và có những phát ngôn nhiều thiện cảm. Tuy nhiên, Trump đã không chúc mừng sinh nhật Putin năm nay.

"Tôi không thấy bất kỳ tin nhắn nào từ ông Trump hay Tổng thống Ukraine Volodymir Zenlensky trong số những người gửi lời chúc sinh nhật cho Putin. Có thể họ không gửi hoặc các tin nhắn đôi khi bị tắc nghẽn trong kênh ngoại giao", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói với phóng viên hôm 8/10.

Tổng thống Putin năm nay đón sinh nhật tuổi 67 bên gia đình và bạn bè, đồng thời nhận được nhiều cuộc gọi chúc mừng từ lãnh đạo nhiều nước. Peskov cho biết Tổng thống còn đi dã ngoại đến cánh rừng taiga ở Siberia trước ngày sinh nhật.

Mai Lâm (Theo Japan Times/Sputnik)

trump chuc mung nham sinh nhat abe Thực hư thông tin Sabeco bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm?
trump chuc mung nham sinh nhat abe Nhật Bản sẽ thành lập Lực lượng Không gian vũ trụ, đối trọng với Trung Quốc
trump chuc mung nham sinh nhat abe Chai bia chỉ có 1/4, Sabeco bị đòi nâng mức bồi thường lên 1 triệu USD
trump chuc mung nham sinh nhat abe Những gương mặt mới hứa hẹn sẽ là cánh tay đắc lực của Thủ tướng Abe
trump chuc mung nham sinh nhat abe Cựu tổng thống Zimbabwe chết trong "cay đắng"
/ vnexpress.net