Trump chỉ trích Biden hủy hoại nước Mỹ

Cựu Tổng thống Trump nói ông Biden đang hủy hoại đất nước, chỉ trích người kế nhiệm về cách xử lý các vấn đề Trung Đông và biên giới phía Nam.

"Tất cả những gì ông ấy phải làm là không làm gì cả. Chúng ta sẽ không có một quốc gia vì họ đang phá hủy đất nước của chúng ta", ông Trump nói trên chương trình "Dick Morris Democracy" của kênh Newsmax.

Trump cho biết công việc của chính quyền ông ở biên giới phía nam với Mexico bị ông Biden đảo lộn, tạo ra tình hình phức tạp như hiện tại.

"Nếu ông ấy không làm gì, chúng ta lẽ ra đã có biên giới mạnh nhất trong lịch sử. Tôi đã giải quyết mọi thứ với các quốc gia khác, dù là Guatemala, Honduras, El Salvador hay Mexico. Với Mexico, người dân của họ phải ở lại Mexico. Và giờ Biden kết thúc điều đó. Những điều họ làm thật điên rồ", ông Trump nói.

Trump chỉ trích Biden hủy hoại nước Mỹ - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Sau khi lên nắm quyền, Tổng thống Biden đảo ngược một số chính sách nhập cư của người tiền nhiệm, bao gồm chương trình "Ở lại Mexico" vốn yêu cầu những người di cư dọc biên giới phía nam của Mỹ ở lại phía nam của biên giới cho tới khi các phiên tòa nhập cư xem xét vụ việc của họ được mở.

Trump khẳng định các quan chức ở các nước Tam giác phương Bắc đang dọn sạch nhà tù để các tù nhân có thể đến Mỹ.

"Chúng ta đã có biên giới mạnh nhất trong lịch sử. Rất ít người vượt biên, ma túy giảm, nạn buôn người gần như đã bị chấm dứt. Nhưng hãy nhìn vào những gì đang diễn ra", Trump nói.

Nhà cựu lãnh đạo Mỹ cũng chỉ trích người kế nhiệm và các thành viên đảng Dân chủ vì sự ủng hộ thờ ơ với Israel trong vụ giao tranh hơn 10 ngày giữa Tel Aviv và phong trào Hamas.

"Tôi nghĩ những gì đã xảy ra với Israel là một trong những sự bất công lớn. Nếu bạn nhìn lại 10 hoặc 12 năm trước, Israel đã được Quốc hội bảo vệ thế nào. Bây giờ, Hạ viện không thích Israel. Hạ viện bảo vệ bất cứ thứ gì khác ngoài Israel", ông cho hay.

Ông Trump tái khẳng định nguồn gốc COVID-19 là từ Vũ Hán Ông Trump tái khẳng định nguồn gốc COVID-19 là từ Vũ Hán

Hôm 25/5, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã đúng khi khẳng định đại dịch COVID-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung ...

Di sản "Trung Đông mới" của Trump sụp đổ Di sản "Trung Đông mới" của Trump sụp đổ

Tháng 9/2020, Trump tuyên bố về "buổi bình minh của một Trung Đông mới" sau lễ ký Hiệp ước Abraham, nhưng viễn cảnh này giờ ...

/ vtc.vn