Trump cam kết tạo 10 triệu việc làm nếu tái đắc cử

Trump lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, cam kết tạo thêm 10 triệu việc làm trong 10 tháng trong bài phát biểu trước đảng Cộng hòa.

"Cách duy nhất để họ có thể giành cuộc bầu cử này khỏi chúng ta là gian lận. Chúng ta sẽ giành chiến thắng", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa ở Charlotte, Bắc Carolina tối 24/8.

Trong bài phát biểu kéo dài khoảng một giờ, Trump đề cập nhiều chủ đề nhưng liên tục nhắc đến đại dịch Covid-19 và bỏ phiếu qua thư. Tổng thống Mỹ cho rằng bầu cử qua thư, phương thức lâu đời trong các cuộc bầu cử Mỹ và sẽ phổ biến hơn vì đại dịch, có thể dẫn đến nguy cơ gian lận lớn. Các chuyên gia an ninh bầu cử độc lập cho biết việc gian lận phiếu bầu khá hiếm ở Mỹ.

1554 trump 2 jpg 4450 1598312723
Trump xuất hiện tại buổi khai mạc Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa ở Charlotte, Bắc Carolina, tối 24/8. Ảnh: Reuters.

Trump cũng lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, cam kết tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng nếu tái đắc cử, đồng thời cảnh báo rằng đối thủ là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ chỉ tăng thuế và các quy định.

Trump cũng khẳng định đất nước đang làm "rất, rất tốt" trong cuộc chiến chống Covid-19. "Những gì đảng Dân chủ đang làm là sử dụng Covid-19 để giành lợi thế bầu cử. Họ đang lợi dụng Covid-19 để lừa dối người dân Mỹ về một cuộc bầu cử công bằng và tự do", Trump nói.

Bài phát biểu diễn ra sau khi Trump nhận đủ số phiếu để chính thức giành đề cử của đảng Cộng hòa, đối đầu với đối thủ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử ngày 3/11. Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa diễn ra với quy mô nhỏ hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu và không được tổ chức trực tuyến như đảng Dân chủ. Trump sẽ chấp nhận đề cử của đảng vào tối 27/8 trước đám đông tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng.

Huyền Lê (Theo Hill, Reuters)

3 nhân vật quyền lực nhất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump 3 nhân vật quyền lực nhất trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump

Steve Bannon, Jared Kushner và Peter Navarro là 3 cái tên có ảnh hưởng sâu sắc tới phong cách lãnh đạo của Tổng thống Trump ...

Tổng thống Trump sẽ phản ứng thế nào sau đại hội Đảng Dân chủ? Tổng thống Trump sẽ phản ứng thế nào sau đại hội Đảng Dân chủ?

Sau bốn ngày thu hút sự chú ý dư luận từ đại hội toàn quốc, Đảng Dân chủ sẽ đối mặt với màn phản công ...

Ông Donald Trump lội ngược dòng, rút ngắn khoảng cách với đối thủ Joe Biden Ông Donald Trump lội ngược dòng, rút ngắn khoảng cách với đối thủ Joe Biden

Lượt người ủng hộ ông Donald Trump đã tăng lên đáng kể với tỷ lệ 46%, trong khi con số này của đại diện đảng ...

/ vnexpress.net