Trùm bất động sản Trung Quốc bị Hàn Quốc 'cấm cửa' vì cáo buộc tấn công tình dục

Wang Hua bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc sau cáo buộc tấn công và quấy rối tình dục hai phụ nữ trên máy bay riêng năm 2016.

trum bat dong san trung quoc bi han quoc cam cua vi cao buoc tan cong tinh duc
"Trùm" bất động sản Trung Quốc Wang Hua. Ảnh: am730.

Tòa Hành chính Seoul hôm 9/9 ra phán quyết cấm "trùm" bất động sản Trung Quốc Wang Hua không bao giờ được đặt chân tới Hàn Quốc, khẳng định đất nước sẽ tốt đẹp hơn mà không cần đến tiền đầu tư của triệu phú này, theo Korea Times.

Wang Hua, người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Jeshing có trụ sở tại Nam Kinh, Trung Quốc, bị buộc tội tấn công tình dục và quấy rối tình dục tiếp viên hàng không và thư ký riêng, đều là phụ nữ Hàn Quốc, trên máy bay riêng hồi năm 2016.

Cảnh sát có đủ bằng chứng xác định hành vi phạm tội của Wang nhưng hai nạn nhân không đệ đơn khiếu nại nên các công tố viên phải đình chỉ cáo trạng chống lại ông ta. Tuy nhiên, cơ quan nhập cư Hàn Quốc đã quyết định hành động, cấm Wang không bao giờ được đến Hàn Quốc.

Wang đã đệ đơn kiện người đứng đầu văn phòng nhập cư để được hủy bỏ lệnh cấm. Wang lập luận rằng vụ tấn công tình dục diễn ra ở Trung Quốc, bản thân chưa từng phạm tội và đang muốn xây dựng một khách sạn sang trọng ở phía nam đảo nghỉ mát Jeju. Triệu phú Trung Quốc khẳng định việc ông ta bị đưa vào danh sách đen là "mất mát của kinh tế Hàn Quốc".

Tuy nhiên, Tòa Hành chính Seoul không bị tác động, ra phán quyết rằng "lợi ích cộng đồng thu được từ việc cấm một nguyên đơn lạm dụng công dân Hàn Quốc có giá trị hơn bất kỳ lợi nhuận kinh doanh tiềm năng nào".

Theo số liệu năm 2013, Wang Hua, 59 tuổi, sở hữu tài sản trị giá khoảng 400 triệu USD. Phần lớn tài sản của Wang ở Australia, nơi ông ta và vợ đã có thị thực từ năm 2001. Tại đây, Wang mua một số dự án phát triển nhà ở, một nhà máy rượu, sân golf và những ngôi nhà sang trọng. Năm 2013, Wang chi 13, 4 triệu USD để mua một trong những ngôi nhà đắt nhất của Melbourne.

Theo một cộng sự kinh doanh, mỗi lần đi từ Trung Quốc đến Australia, Wang thường đi bằng máy bay riêng với những chiếc vali chở đầy tiền mặt.

Huyền Lê

trum bat dong san trung quoc bi han quoc cam cua vi cao buoc tan cong tinh duc Từ "thánh" yoga đến kẻ bị tố tấn công tình dục hàng loạt học viên ở Thái Lan

Tại trường Agama Yoga, tất cả học viên và giáo viên xem Narcis Tarcau như một vị thánh và nghe lời ông này răm rắp.

trum bat dong san trung quoc bi han quoc cam cua vi cao buoc tan cong tinh duc Asia Argento phủ nhận tấn công tình dục bạn diễn 17 tuổi

Nữ diễn viên bác bỏ thông tin tờ New York Times đưa ra về mình và diễn viên Jimmy Bennett. Cô còn cung cấp thông ...

/ VnExpress