Trực thăng Nga chở 22 người mất tích ở vùng Viễn Đông

Một trực thăng Mi-8 chở 22 người biến mất khi đang bay quanh núi lửa Vachkazhets thuộc vùng Kamchatka của Nga.

Interfax dẫn thông tin ban đầu từ Cơ quan hàng không liên bang Nga cho hay, một trực thăng Mi-8T mất tích sau khi cất cánh từ một căn cứ gần núi lửa Vachkazhets, ở đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga, sáng 31/8 theo giờ địa phương.

Một trực thăng Mi-8 của hãng hàng không Vityaz-Aero. (Ảnh: Vityaz-Aero)

Một trực thăng Mi-8 của hãng hàng không Vityaz-Aero. (Ảnh: Vityaz-Aero)

Trên trực thăng có 3 thành viên phi hành đoàn và 19 hành khách.

Phi hành đoàn Mi-8T mất liên lạc với trạm không lưu vào khoảng 7h15 sáng 31/8 theo giờ Moskva.

Còn theo cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương, chiếc trực thăng Mi-8T mất tích thuộc hãng hàng không Vityaz-Aero, cất cánh từ làng Nikolaevka và đang thực hiện hành trình dọc theo núi lửa Vachkazhets thì gặp nạn.

Các nhà chức trách cho biết, chiếc Mi-8T biến mất khỏi màn hình radar chỉ vài phút sau khi cất cánh. Phi hành đoàn cũng không có bất cứ báo cáo nào về tình trạng máy bay trước khi mất tích.

Thống đốc Kamchatka Vladimir Solodov cũng xác nhận việc trực thăng Mi-8T của Vityaz-Aero mất tích trong một tuyên bố trên Telegram. Đồng thời cho biết công tác tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai.

Cũng theo ông Solodov, máy bay cứu hộ đã bay dọc theo đường bay của Mi-8T nhưng chưa phát hiện ra chiếc máy bay mất tích. Đội cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm bất kể trời đã tối và điều kiện thời tiết xấu.

Hoạt động cứu hộ sẽ diễn ra dọc theo thung lũng sông Bystraya, hành trình bay chiếc trực thăng được cho là sẽ thực hiện.

Núi lửa Vachkazhets thuộc dãy núi cùng tên, có độ cao 1.556m, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên bán đảo Kamchatka. Núi Vachkazhets được đưa vào danh sách các khu vực thiên nhiên được bảo vệ có tầm quan trọng cấp tỉnh và địa phương ở vùng Kamchatka của Nga.

Mi-8 được Liên Xô phát triển từ những năm 1960, là một trong những mẫu trực thăng được sản xuất nhiều nhất thế giới với hơn 17.000 chiếc đã xuất xưởng. Mi-8 có nhiều biến thể phục vụ vận tải hàng không dân sự và hoạt động quân sự.

Trà Khánh / VTC News