Rơi trực thăng chữa cháy ở Bồ Đào Nha, 4 người thiệt mạng

Chiếc trực thăng gặp nạn sau khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy gần huyện Baiao, 4 người được xác định đã thiệt mạng và 1 người khác mất tích.

Reuters đưa tin, ít nhất bốn người đã thiệt mạng và một người mất tích sau khi một chiếc trực thăng trở về sau nhiệm vụ chữa cháy đã rơi xuống sông Douro ở miền bắc Bồ Đào Nha vào ngày 30/8.

Vụ việc xảy ra ở vùng Lamego vào khoảng 12h30 giờ địa phương (18h30 ngày 30/8 giờ Việt Nam), khi chiếc trực thăng trở về sau khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy gần huyện Baiao, thuộc tỉnh ven biển Porto.

Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Bồ Đào Nha. (Ảnh: PortoCanalpt)

Hiện trường vụ rơi trực thăng ở Bồ Đào Nha. (Ảnh: PortoCanalpt)

Theo các quan chức địa phương, một phi công trên chiếc trực thăng gặp nạn may mắn được tàu du lịch cứu sống và chỉ bị thương nhẹ.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng, mất tích đều là thành viên Đơn vị Bảo vệ và Cứu hộ Khẩn cấp (UEPS) thuộc Lực lượng vệ binh quốc gia Bồ Đào Nha. Lực lượng chức năng đã xác định được thi thể của bốn nạn nhân và tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Sau khi xảy ra sự việc thương tâm, Thủ tướng Bồ Đào Nha Luis Montenegro đến hiện trường vụ tai nạn để giám sát công tác cứu hộ.

Vào tháng 6, Bồ Đào Nha từng xảy ra một tai nạn máy bay nghiêm trọng khác làm một phi công thiệt mạng. Sự cố xảy ra tại triểm lãm hàng không lớn nhất Bồ Đào Nha, 2 máy bay trình diễn tham gia triển lãm đâm vào nhau khiến một chiếc bị rơi nổ tung.

Sau vụ tai nạn, không quân Bồ Đào Nha quyết định hủy bỏ Beja AirShow, lễ hội hàng không lớn nhất Bồ Đào Nha.

https://vtcnews.vn/roi-truc-thang-chua-chay-o-bo-dao-nha-4-nguoi-thiet-mang-ar893010.html

Trà Khánh(Nguồn: Reuters) / VTC News