Trọng tài lấy chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan

Bàn thắng của Tiến Dũng vào lưới Thái Lan bị trọng tài từ chối vì cho rằng trước đó Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn đội bạn.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên.

Các cầu thủ của chúng ta sớm chiếm ưu thế khi kiểm soát thế trận, tạo ra lối chơi áp đảo khiến đội bạn choáng ngợp.

Đầu trận đấu, các cầu thủ Thái Lan tỏ rõ gánh nặng tâm lý nặng nề khi có nhiều pha xử lý lúng túng. Phút thứ 3 của trận đấu, hậu vệ Thái Lan đưa bóng về cho thủ môn không quyết đoán, Văn Toàn có cơ hội băng lên dứt điểm nhưng không thành công.

Phút thứ 28, trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman thổi phạt Tiến Linh phạm lỗi trong vòng cấm địa của thủ môn Đặng Văn Lâm dẫn tới quả phạt đền cho tuyển Thái Lan.

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan
Đặng Văn Lâm cản phá thành công quả penalty của Thái Lan.

Tuy nhiên, thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của người đồng đội ở CLB Muangthong Utd - Theerathon Bunmathan.

Cũng cần phải nói rằng, trong tình huống này Tiến Linh phạm lỗi không thật sự rõ ràng. Xem lại băng quay chậm, bóng chưa hề chạm tay của tiền đạo CLB Becamex Bình Dương.

Cùng tranh chấp với Tiến Linh trong tình huống đó có một cầu thủ người Thái Lan, nhưng tác động của Tiến Linh là không đủ mạnh để cầu thủ đội bạn phải ngã xuống.

Bốn phút sau, từ một pha đá phạt góc bên phía cánh phải, Quang Hải đưa bóng đến đầu của Tiến Dũng, bóng đi vào lưới tuyển Thái Lan nhưng một lần nữa trọng tài Ahmed Al-Kaf lại có quyết định khó hiểu khi không công nhận bàn thắng của tuyển Việt Nam.

Trọng tài người Oman cho rằng trong tình huống bật cao trước đó của Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan. Nhưng khi xem lại băng ghi hình cho thấy, Đoàn Văn Hậu chọn vị trí, bật cao trước khi thủ môn Thái Lan lao ra, va vào Văn Hậu và ngã ra sân.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số giữa hai đội là 0 - 0, đây là kết quả đáng tiếc khi cả 2 đã có những cơ hội rõ nét.

Trong khi tuyển Việt Nam xuất sắc ngăn cản bản thắng của tuyển Thái Lan thì phía đội bạn dường như đã gặp may mắn khi trọng tài đã có những quyết định đầy tranh cãi.

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan
Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu kín kẽ trước tuyển Thái Lan.

Sang đầu hiệp 2, một lần nữa các cầu thủ Việt Nam dồn lên tấn công. Thi thoảng Thái Lan cũng có những pha phản công đầy nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa không bàn thắng hay Việt Nam không thể thắng trong trận đấu này thực sự là một điều đáng tiếc.

Đây có lẽ là trận đấu cuối cùng của tiền đạo Văn Đức cho đội tuyển Việt Nam khi anh vào sân thay Tiến Linh phút thứ 84.

Trong trận đấu này, Tiến Linh cũng được lựa chọn trong đội hình xuất phát ở vị trí tiền đạo, còn Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị. Mặc dù nỗ lực hết sức nhưng cả 2 cũng không để lại pha bóng nào uy hiếp khung thành đối phương.

Sau trận đấu, Việt Nam vẫn giữ vững ngôi vị số 1 ở bảng G vòng loại World Cup 2022, đứng thứ 2 là tuyển Malaysia khi họ có trận thắng 2 - 0 trước Indonesia.

Sang tháng 3/2020, tuyển Việt Nam tiếp tục mới có trận đấu tiếp theo tại vòng bảng Wolrd Cup 2022.

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan

Sợ thua Việt Nam, Thái Lan chuẩn bị kỹ chưa từng có

Sau khi Thai League hạ màn, ĐT Thái Lan sẽ lập tức hội quân để chuẩn bị cho màn tái đấu Việt Nam ở vòng ...

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan

Việt Nam, Thái Lan nằm cùng bảng ở SEA Games 2019

Thầy trò Park Hang-seo rơi vào bảng B, cùng Thái Lan và Indonesia, theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại Manila sáng ...

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan

Tuyển Việt Nam: Thái Lan xếp nhất, thầy Park lại đau đầu tính kế

HLV Park Hang Seo không khỏi lo khi tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm, trong lúc người Thái lên nhất bảng G vòng loại World Cup ...

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan

Vì Việt Nam, Thái Lan mất tinh thần đấu Indonesia

Hòa Việt Nam, Thái Lan dao động tinh thần khi đấu Indonesia. Thái Lan dao động về tinh thần khi chuẩn bị đấu Indonesia ở ...

trong tai lay chien thang cua tuyen viet nam truoc thai lan

Không thắng được Việt Nam, Thái Lan còn tổn thất 2 trụ cột

Theo bác sỹ đội tuyển Thái Lan, Thitiphan bị rách cơ đùi và tụ máu, mất 2-3 tuần hồi phục, trong khi Peeradol phải nghỉ ...

Văn Lâm

/ baodatviet.vn