Trọng tài gây tranh cãi, Hà Nội vào chung kết Cúp Quốc gia 2019

Trận bán kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 giữa Hà Nội và TPHCM đã chứng kiến quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng 3-0.

Câu lạc bộ Hà Nộiđã có 5 chức vô địch V.League nhưng họ lại chưa có được danh hiệu Cúp Quốc gia nào. Năm 2016, Hà Nội đã đi đến trận đấu cuối cùng nhưng thất bại trước Than Quảng Ninh. Còn ở mùa giải 2017, họ dừng bước ngay từ vòng 1/8, mùa giải 2018, Hà Nội bị loại ở bán kết.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết, Hà Nội đã bảo vệ thành công chức vô địch V.League, mục tiêu còn lại của mùa giải chính là giành danh hiệu Cúp Quốc gia đầu tiên.

Việc đối đầu với á quân V.League 2019 TPHCM được xem là thử thách với Hà Nội ở bán kết Cúp Quốc gia 2019. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chung Hae-seong đã trải qua mùa giải đầy cảm xúc. Tiếc là TPHCM đã hụt hơi ở giai đoạn cuối rồi mất chức vô địch V.League về tay Hà Nội.

Thực tế, TPHCM đã cho thấy họ là đối thủ đáng gờm với Hà Nội. Dù phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy nhưng đội bóng của huấn luyện viên Chung Hae-seong đã chơi tự tin và chủ động tạo ra những cơ hội áp sát khung thành Hà Nội. Tuy nhiên, trong một ngày Minh Long chơi xuất sắc đã làm nản lòng các chân sút đội khách.

trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019
Tình huống tranh chấp giữa Thanh Thắng và Omar. Ảnh: Hoài Thu

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 35, Hà Nội có bàn thắng mở tỉ số gây tranh cãi. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Văn Dũng nhảy lên tranh bóng với thủ môn Thanh Thắng trong khu vực 5m50, bóng bật ra, Omar tiếp tục có pha tranh chấp với thủ môn đội khách để ghi bàn.

Trọng tài Đình Thái công nhận bàn thắng cho Hà Nội trước sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ TPHCM. Các cầu thủ đội khách cho rằng, các cầu thủ Hà Nội đã phạm lỗi với thủ môn Thanh Thắng.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Chung Hae-seong yêu cầu các cầu thủ bình tĩnh, tiếp tục trận đấu thay vì tranh cãi, phản ứng với trọng tài. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019
Các cầu thủ TPHCM phản ứng với trọng tài. Ảnh: Hoài Thu

Bàn thắng khiến cho Hà Nội chơi hưng phấn hơn. Đội chủ nhà đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2. Phút 46, Văn Quyết đã có pha tạt bóng từ cánh trái để Ngân Văn Đại băng vào đá nối tung nóc lưới Thanh Thắng.

Việc có được 2 bàn thắng giúp Hà Nội chơi khá thoải mái và giữ thế trận theo đúng ý đồ. Văn Quyết là người đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Hà Nội ở phút 75. Tỉ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu, Hà Nội đã giành vé vào chung kết.

trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019
Bình Dương nhận giải đồng hạng Ba. Ảnh: H.N

Ở trận bán kết trước đó, Quảng Nam đã lội ngược dòng để thắng 2-1 trước chủ nhà B.Bình Dương, qua đó lần đầu có mặt ở chung kết Cúp Quốc gia.

trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019
TPHCM nhận đồng hạng ba. Ảnh: ĐH

Hai đội thua ở bán kết là Bình Dương và TPHCM nhận đồng hạng Ba Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019. Trận chung kết giữa Hà Nội và Quảng Nam sẽ diễn ra trên sân Tam Kỳ ngày 31.10.

trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019 Unai Emery: "Tôi không hiểu nổi trọng tài và VAR"
trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019 Cầu thủ TPHCM suýt bỏ trận đấu để phản ứng trọng tài
trong tai gay tranh cai ha noi vao chung ket cup quoc gia 2019 Cục diện Syria thay đổi và vai trò “trọng tài” của Nga ở Trung Đông
/ laodong.vn