Trợ lý HLV Argentina bật khóc trong khoảnh khắc Messi tỏa sáng

Khoảnh khắc Messi ghi bàn vào lưới Argentina đã khiến cựu danh thủ Pablo Aimar xúc động bật khóc trên băng ghế huấn luyện.

Pha lập công của siêu sao Lionel Messi đã giúp Argentina mở màn chiến thắng 2-0 cảm xúc trước Mexico ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022. Sau bàn thắng của Messi, cựu danh thủ Pablo Aimar, người đang sắm vai trợ lý cho HLV Lionel Scaloni, đã bật khóc vì xúc động. Aimar khóc nấc, không thở nổi và phải nhờ HLV Scaloni trấn an tinh thần. 

Cảm xúc của Pablo Aimar cho thấy áp lực rất lớn mà Argentina phải hứng chịu sau trận thua Ả Rập Xê Út. Đội bóng xứ Tango bước vào trận gặp Mexico với nỗi ám ảnh bị loại sớm nếu tiếp tục bại trận. Argentina bế tắc trong cả hiệp 1, để rồi pha dứt điểm từ xa của Messi đã giúp đại diện Nam Mỹ giải quyết vấn đề.

Trợ lý HLV Argentina bật khóc trong khoảnh khắc Messi tỏa sáng - 1

Khoảnh khắc xúc động của Pablo Aimar (phải).

Để rồi ở phút 87, đến lượt Enzo Fernandez lập công mang về chiến thắng 2-0 cho Argentina. 3 điểm trước Mexico giúp Argentina giành quyền tự quyết ở lượt cuối. Nếu quật ngã Ba Lan, Argentina sẽ bước vào vòng 1/8. 

"Các bạn đều biết chuyện gì đã diễn ra. Số 10 của chúng tôi (Messi) đã ghi bàn. Cậu ấy đã làm được những gì mình giỏi nhất, đó là lập công khi được hỗ trợ bởi toàn đội", HLV Lionel Scaloni khẳng định. 

Theo báo chí Argentina, Messi là vị cứu tinh đã giúp đội bóng xứ Tango tạm thời xua đi nỗi buồn quá khứ. "Bầu không khí căng thẳng, đôi chân nặng như cả tạ, đầu óc như muốn nổ tung. Những bóng ma ập xuống mang theo ký ức của tất cả những ký ức tiêu cực của Argentina ở World Cup.

Để rồi, khoảnh khắc Messi xuất hiện. Vị cứu tinh của Argentina đã giải quyết mọi chuyện bằng cú sút sắc lẹm về phía góc trái khung thành của Guillermo Ochoa. Khoảnh khắc bóng chạm lưới đã khiến người hâm mộ ngây ngất", ký giả Hernan Claus mô tả không khí tại sân Lusail trước và sau bàn thắng của Messi. 

https://vtc.vn/tro-ly-hlv-argentina-bat-khoc-trong-khoanh-khac-messi-toa-sang-ar716650.html

HỒNG NAM / VTC News