Messi ghi siêu phẩm, báo Argentina sung sướng gọi tên vị cứu tinh

Lionel Messi được tờ Ole ca ngợi là đấng cứu thế của đội tuyển sau bàn thắng ngoạn mục giúp Argentina đánh bại Mexico với tỷ số 2-0.

"Messi là vị cứu tinh của Argentina" là dòng tựa đề bài viết trên tờ Ole (Argentina) sau khi tiền đạo 35 tuổi ghi bàn thắng quý như vàng, mở màn chiến thắng 2-0 của Argentina trước Mexico ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022.

Tiền đạo sinh năm 1987 đã có pha lập công thứ 8 tại sân chơi World Cup, cân bằng kỷ lục của cố danh thủ Diego Maradona. Quan trọng hơn, màn tỏa sáng của Messi giúp Argentina giành lại quyền tự quyết trước lượt đấu cuối. 

"Bầu không khí căng thẳng, đôi chân nặng như cả tạ, đầu óc như muốn nổ tung. Những bóng ma ập xuống mang theo ký ức của tất cả những ký ức tiêu cực của Argentina ở World Cup.

Để rồi, khoảnh khắc Messi xuất hiện. Vị cứu tinh của Argentina đã giải quyết mọi chuyện bằng cú sút sắc lẹm về phía góc trái khung thành của Guillermo Ochoa. Khoảnh khắc bóng chạm lưới đã khiến người hâm mộ ngây ngất", ký giả Hernan Claus mô tả không khí tại sân Lusail trước và sau bàn thắng của Messi. 

Theo báo chí Argentina, khoảnh khắc thiên tài của Messi đã giúp Argentina tháo gỡ nút thắt quan trọng nhất trận đấu. 

"Messi, vẫn cứ là Messi. Mọi thứ anh ấy làm đều đáng giá vì nó mang tính quyết định. Chỉ với một cú sút, Messi đã giải quyết được vấn đề của một đội đang âu lo vì không thể tịnh tiến bóng trên sân. Nỗi ám ảnh mang tên World Cup 2018 xuất hiện, nhưng Messi đã giải quyết gọn gàng vấn đề", ký giả của Ole đánh giá.

Messi ghi siêu phẩm, báo Argentina sung sướng gọi tên vị cứu tinh - 1

Messi giải quyết gọn gàng thế trận bế tắc bằng pha dứt điểm đẳng cấp. 

Nhật báo Clarin của Argentina thì cho rằng Messi xứng đáng nhận giải Oscar sau khi mở màn cho kịch bản chiến thắng bằng tình huống dứt điểm đẳng cấp. 

"Đừng trao Quả bóng vàng cho Messi nữa, hãy trao giải Oscar cho anh ấy. Messi không còn là một cầu thủ bóng đá nữa. Anh ấy đã trở thành diễn viên xuất sắc nhất, người luôn đóng cùng một bộ phim và cuối cùng trở thành chàng trai lấy được cô gái như ý", ký giả của nhật báo Argentina chia sẻ. 

Trong khi đó, Mundo Deportivo khẳng định "không có Messi thì không có thiên đường" để nói về khoảnh khắc Messi khai thông bế tắc cho Argentina.

Chiến thắng then chốt trước Mexico giúp đại diện Nam Mỹ có quyền tự quyết ở lượt cuối. Cánh cửa đi tiếp, thậm chí ngôi đầu bảng C nằm trong tầm tay Argentina nếu Messi cùng đồng đội quật ngã Ba Lan sau đây 3 ngày.

https://vtc.vn/messi-ghi-sieu-pham-bao-argentina-sung-suong-goi-ten-vi-cuu-tinh-ar716645.html

HỒNG NAM / VTC News