Triều Tiên phóng tên lửa ra Biển Hoa Đông

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 15-9-2021 cho biết, Triều Tiên đã phóng thử 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Hoa Đông.

Triều Tiên phóng tên lửa ra Biển Hoa Đông ảnh 1
Một tên lửa của Triều Tiên được phóng đi. Ảnh minh họa

Theo JCS, tên lửa được phóng đi từ các khu vực ở miền Trung Triều Tiên. Cảnh sát biển Nhật Bản cho hay, tên lửa không rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Hàn Quốc và Nhật Bản đều chưa cung cấp thêm chi tiết về vụ phóng, loại tên lửa cũng như quãng đường di chuyển của nó.

Động thái trên diễn ra sau khi Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13-9 đưa tin, Bình Nhưỡng đã phóng thử thành công tên lửa hành trình tầm xa mới. Tên lửa nói trên được cho là có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 1.500 km.

Quân đội Mỹ cho rằng vụ phóng thử tên lửa hành trình của Triều Tiên đe dọa khu vực, đồng thời cho biết Washington tiếp tục theo dõi tình hình, tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của Mỹ.

Nếu được xác nhận, vụ thử mới nhất là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ 2 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay. Bình Nhưỡng đã gia tăng các hoạt động quân sự trong những tuần gần đây. Tháng trước, Triều Tiên đã cảnh báo về một “cuộc khủng hoảng an ninh lớn” nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Theo Yonhap

Tên lửa mới của Triều Tiên không đơn giản như bề ngoài, ẩn chứa sức mạnh đáng sợ Tên lửa mới của Triều Tiên không đơn giản như bề ngoài, ẩn chứa sức mạnh đáng sợ

Theo một số chuyên gia, tên lửa hành trình mới của Triều Tiên hoàn toàn có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, đủ ...

/ anninhthudo.vn