Triều Tiên phóng hàng loạt rocket ra biển

Quân đội Hàn Quốc ngày 20/3 cho biết Triều Tiên đã thưc hiện 4 loạt phóng rocket về phía biển Hoàng Hải.

Triều Tiên phóng hàng loạt rocket ra biển -0

Triều Tiên đã liên tục thực hiện các vụ phóng từ đầu năm đến nay. Ảnh: Straits Time

Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSC) đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp chiều 20/3 sau khi phát hiện 4 loạt rocket nghi do Triều Tiên phóng rơi xuống vùng biển phía Tây trong khoảng một giờ từ 7h20 phút từ một địa điểm không xác định ở tỉnh Nam Pyongan, theo Yonhap.

Park Kyung-mee, người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cho biết NSC nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì "tư thế sẵn sàng phòng thủ vững chắc" của quân đội Hàn Quốc và liên quân Mỹ-Hàn, nhất là trong giai đoạn chuyển giao quyền lực hiện nay, kể từ khi Hàn Quốc có tân Tổng thống.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cùng ngày ra tuyên bố: "Các vụ phóng nghi từ hệ thống rocket phóng loạt của Triều Tiên diễn ra vào sáng nay. Quân đội của chúng tôi đang duy trì thế sẵn sàng trong khi theo dõi chặt chẽ các diễn biến liên quan".

Triều Tiên đã liên tục thực hiện các vụ phóng từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh các cuộc đàm phán Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên đang đóng băng. Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu gia tăng liên quan đến việc Triều Tiên thử nghiệm hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 27/2 và ngày 5/3 vừa qua.

Những động thái của Triều Tiên cũng diễn ra trong bối cảnh ông Yoon Suk-yeol vừa trở thành tân Tổng thống Hàn Quốc, với các quan điểm chính trị không mấy thân thiện trong vấn đề Triều Tiên.

Triều Tiên có động thái mới tại bãi thử hạt nhân từng phá hủy? Triều Tiên có động thái mới tại bãi thử hạt nhân từng phá hủy?

Hình ảnh vệ tinh cho thấy việc xây dựng bãi thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đang được thực hiện sau khi bị đóng ...

Triều Tiên nói thử nghiệm vệ tinh do thám thứ hai Triều Tiên nói thử nghiệm vệ tinh do thám thứ hai

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 6/3, một ngày sau khi giới chức quân sự khu vực thông báo về vụ phóng ...

/ cand.com.vn