Triều Tiên gửi lời chúc mừng ông Tập Cận Bình giữa tin đồn căng thẳng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới ông Tập Cận Bình sau khi ông được bầu trở lại làm Chủ tịch Trung Quốc.

trieu tien gui loi chuc mung ong tap can binh giua tin don cang thang
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Reuters dẫn tuyên bố của truyền thông Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 18/3 đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo Tập Cận Bình sau khi ông được bầu lại làm Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ mới.

Đây được coi là một thông điệp hiếm hoi từ Bình Nhưỡng gửi tới Bắc Kinh sau khi mối quan hệ của hai bên được cho là xuống mức thấp trong nhiều tháng qua.

Ông Kim vẫn chưa có chuyến thăm nào đến Trung Quốc kể từ khi nắm quyền vào cuối năm 2011, trong khi Triều Tiên bày tỏ sự thất vọng với Bắc Kinh khi nước này ủng hộ mạnh mẽ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên, Trung Quốc gần đây bắt đầu hỗ trợ các nỗ lực của Hàn Quốc và Mỹ trong việc cải thiện quan hệ với Triều Tiên, bao gồm một cuộc họp dự kiến giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong thông điệp của hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), lãnh đạo Triều Tiên nói rằng, ông hy vọng Trung Quốc sẽ đạt được những thành tựu lớn hơn nữa dưới sự dẫn dắt của ông Tập Cận Bình.

"Với niềm mong đợi quan hệ song phương sẽ phát triển cùng với lợi ích chung của nhân dân hai nước, thông điệp mong muốn Chủ tịch Trung Quốc sẽ đạt được thành công to lớn trong công việc đầy trách nhiệm của mình", KCNA trích dẫn thông điệp của ông Kim gửi đến tân Chủ tịch Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã dẫn lại lời chúc mừng từ phía Bình Nhưỡng nhưng không nói về sự hồi đáp của ông Tập Cận Bình.

Cuối năm ngoái, Triều Tiên cũng gửi một thông điệp chúc mừng Trung Quốc sau khi kết thúc Đại hội Đảng lần thứ 19. Nối tiếp sau đó, một phái viên cấp cao Trung Quốc đã tới thăm Bình Nhưỡng để báo cáo về kết quả của Đại hội, tuy nhiên người này đã không gặp ông Kim.

trieu tien gui loi chuc mung ong tap can binh giua tin don cang thang

Triều Tiên tố cáo Nhật cản trở cải thiện quan hệ với Mỹ, Hàn Quốc

Bình Nhưỡng cho rằng Tokyo đang tìm cách ngăn cản cải thiện quan hệ liên Triều bằng việc kêu gọi tiếp tục cấm vận nước ...

trieu tien gui loi chuc mung ong tap can binh giua tin don cang thang

Triều Tiên ráo riết xúc tiến cuộc gặp Kim Jong Un - Trump

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tiếp tục ở lại Thụy Điển cuối tuần này để hội đàm với người đồng cấp, nội dung ...

/ nguoiduatin.vn