Triều Tiên đào hầm để thử hạt nhân?

Theo Yonhap Triều Tiên đang đào một đường hầm đáng kể ở phía Tây của bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này. Và điều này cho thấy khả năng sắp có một vụ thử hạt nhân được tiến hành.

Theo Yonhap, hình ảnh vệ tinh chụp, bãi thử hạt nhân Punggye-ri hoạt động gia tăng xung quanh cổng phía Tây suốt tháng 12 năm ngoái. Thông tin này được trang web 38 North, chuyên theo dõi Triều Tiên thuộc viện Nghiên cứu Mỹ - Triều Tiên, đại học Johns Hopkins cho hay.

trieu tien dao ham de thu hat nhan

Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

"Cổng phía Bắc, nơi 5 vụ thử hạt nhân từng được thực hiện, vẫn im lìm", nhưng "hoạt động đào hầm được tăng cường tại cổng phía Tây".

Xe mỏ và nhân sự liên tục hiện diện tại đó và đống đất đá "mở rộng đáng kể".

Cũng theo trang web trên, ngày 28/12, có tới 120 người, chia thành 7 nhóm đội hình, xuất hiện tại khu vực hỗ trợ phía Nam nhưng không rõ mục đích.

"Các hoạt động này cho thấy Triều Tiên tiếp tục cố duy trì bãi thử Punggye-ri, có thể để thử hạt nhân trong tương lai", thông tin từ trang web có đoạn.

Triều Tiên đã thử hạt nhân lần thứ 6 hồi tháng Chín năm ngoái và Bình Nhưỡng tuyên bố nước này đã thử thành công bom nhiệt hạch.

trieu tien dao ham de thu hat nhan Sự thật và huyền thoại sau 6 năm cầm quyền của ông Kim Jong Un

Người ta có rất ít thông tin chính thức để đánh giá 6 năm cầm quyền vừa qua của ông Kim Jong Un, trừ một ...

trieu tien dao ham de thu hat nhan Năm của Triều Tiên

Triều Tiên có thể tiếp tục thử tên lửa vào đầu mùa xuân, theo sau là ít nhất một vụ thử hạt nhân lớn và ...

/ nguoiduatin.vn