Triều Tiên có dấu hiệu xây bãi phóng tên lửa đạn đạo mới

Triều Tiên có thể đang xây dựng một bãi phóng tên lửa đạn đạo tại căn cứ không quân gần thủ đô Bình Nhưỡng.

trieu tien co dau hieu xay bai phong ten lua dan dao moi

Hình ảnh vệ tinH của ImageSat cho thấy Triều Tiên đang xây bãi phóng tên lửa có kích thước 11x8 mét ở phía bắc Bình Nhưỡng. Ảnh: ISI.

Hình ảnh từ vệ tinh do công ty Israel ImageSat International chụp hôm 23/11 cho thấy một bãi phóng tên lửa mới có kích thức 11 x 8 mét đang được xây dựng cạnh bãi phóng cũ có kích thước 32 x 10 mét tại căn cứ không quân Panghyon phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, Fox News hôm nay đưa tin.

Đây cũng là nơi Bình Nhưỡng thực hiện vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14 vào ngày 4/7. Hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy con đường rộng 6,5 mét dẫn vào bãi phóng cũng đang được Triều Tiên cải tạo.

Thông tin này được ImageSat đưa ra chỉ hai ngày sau khi Bình Nhưỡng hôm 29/11 phóng thử tên lửa Hwasong-15 mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố có khả năng mang "đầu đạn hạt nhân siêu nặng" và có thể tấn công vào lục địa của Mỹ.

Theo các chuyên gia của ImageSat, đây là lần đầu tiên Triều Tiên xây dựng bệ phóng tại một địa điểm từng sử dụng trong quá khứ. Ngoài ra, các bức ảnh chụp vào ngày 23 và 24/11 còn cho thấy Bình Nhưỡng đang xây dựng một nhà chứa dành cho máy bay chiến đấu tại căn cứ không quân này.

Trong phiên họp khẩn của Liên Hợp Quốc hôm 29/11, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley kêu gọi các quốc gia cắt mọi quan hệ với Triều Tiên, trục xuất lao động Bình Nhưỡng về nước, đồng thời cảnh báo Triều Tiên sẽ bị hủy diệt nếu chiến tranh nổ ra.

trieu tien co dau hieu xay bai phong ten lua dan dao moi Không quân Hàn Quốc lập đơn vị chuyên theo dõi tên lửa Triều Tiên

Hàn Quốc đang đẩy mạnh hoạt động tình báo và giám sát trên không trong bối cảnh mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên ...

trieu tien co dau hieu xay bai phong ten lua dan dao moi Tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên có thể sử dụng nhiên liệu rắn

Tên lửa đạn đạo Hwasong-15 có thể sử dụng động cơ mới, cùng khả năng sử dụng nhiên liệu rắn để rút ngắn thời gian ...

trieu tien co dau hieu xay bai phong ten lua dan dao moi TT Trump: Trung Quốc không có ảnh hưởng gì với \'Gã Tên Lửa\'

Tổng thống Mỹ Donald Trump chê bai đặc phái viên của Trung Quốc đã không tạo được ảnh hưởng gì lên Triều Tiên, dẫn đến ...

/ VnExpress