Triều Tiên bắn tên lửa đúng lúc Ngoại trưởng Mỹ thăm Hàn Quốc

Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển sáng 18/3, lần đầu tiên sau hai tháng, trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến thăm Seoul để dự hội nghị do Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì.

Triều Tiên bắn tên lửa lúc Ngoại trưởng Mỹ thăm nước láng giềng  -0
Ảnh minh họa KCNA/AP. 

Theo quân đội Hàn Quốc, một số tên lửa tầm ngắn đã bay khoảng 300 km sau khi được bắn trong khoảng thời gian từ 7h44' đến 8h22' sáng 18/3 (giờ địa phương) từ Bình Nhưỡng (Triều Tiên), hạ cánh ở ngoài khơi bờ biển phía Đông.

Quân đội Hàn Quốc lên án các vụ phóng tên lửa là một “động thái khiêu khích rõ ràng”, đồng thời, chia sẻ thông tin với Mỹ và Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cùng ngày cũng thông tin, 3 tên lửa đã được phóng và bay khoảng 350 km, đạt độ cao tối đa 50 km.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên tiếng bày tỏ quan ngại sau khi lực lượng Bảo vệ bờ biển nước này báo cáo về vụ việc.

Màn phô trương sức mạnh của Bình Nhưỡng diễn ra ngay sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ kết thúc 10 ngày tập trận quân sự chung quy mô lớn thường niên vào tuần trước.

Hôm 17/3, quân đội Hàn Quốc cũng huy động thủy quân lục chiến, trực thăng tấn công và xe tấn công đổ bộ trong các cuộc tập trận.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng nhiều quan chức cấp cao từ khắp nơi trên thế giới đang tham dự “Hội nghị Thượng đỉnh vì Dân chủ”, khai mạc vào ngày 18/3 tại Hàn Quốc. Ông cũng sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc Cho Tae-yul trong khuôn khổ chuyến thăm.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trieu-tien-ban-ten-lua-dung-luc-ngoai-truong-my-tham-han-quoc-i725632/

Tiến Anh / cand.com.vn