Triệu tập 2 phụ nữ ở Hà Tĩnh đăng tin sai sự thật cứu trợ lũ lụt

Hai người phụ nữ ở Hà Tĩnh đăng tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt bị cơ quan chức năng triệu tập xử lý

Ngày 3/11, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 2 người do đăng tải nội dung sai sự thật lên Facebook làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Triệu tập 2 phụ nữ ở Hà Tĩnh đăng tin sai sự thật cứu trợ lũ lụt  - 1
Chị Lê Thị H. tại cơ quan công an. (Ảnh: BHT)

Theo đó, vào ngày 30/10, chị Lê Thị Th. (SN 1993, thường trú thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) đăng tải lên Facebook cá nhân “Mặt Trời Bé Con” với nội dung: "Cán bộ xã thiếu trách nhiệm, trong lũ lụt vừa qua, gia đình ngập sâu nhưng không có cán bộ cứu hộ, sau khi nước rút cũng không được cán bộ đến hỏi, động viên, cứu trợ”.

Tiếp đến, ngày 2/11, Lê Thị H. (SN 1992, thường trú thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành) đã có hành vi sử dụng Facebook cá nhân “Le Huyen” đăng tải lên trang “Việc Làm Hà Tĩnh” nội dung: "Cán bộ xã, cán bộ thôn làm việc thiếu trách nhiệm trong đợt lũ lụt vừa qua, có bố chồng Lê Minh Đức là người có công với cách mạng hiện tại bị liệt giường nhưng không thấy cán bộ đến hỏi thăm, động viên".

Việc đăng tải thông tin của chị Lê Thị Th. và chị Lê Thị H. đã vi phạm Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, vi phạm Điều 8 Luật An ninh mạng năm 2018.

Tại buổi làm việc, 2 người phụ nữ trên thừa nhận về đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Hai người này rất ân hận về việc mình đã làm, cam kết không tái phạm và xin chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đăng tin sai sự thật mưa lũ, 2 người Quảng Bình bị xử phạt Đăng tin sai sự thật mưa lũ, 2 người Quảng Bình bị xử phạt

Hai người đăng tin sai sự thật về tình hình mưa lũ ở tỉnh Quảng Bình bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm ...

/ vtc.vn