Triệu phú 22 tuổi ở Hong Kong chi 117 triệu USD mua nhà

Ông chủ một trung tâm giáo dục chi hàng trăm triệu đôla Hong Kong mua biệt thự rộng 806 m2 trên núi.

trieu phu 22 tuoi o hong kong chi 117 trieu usd mua nha

Căn biệt thự số 15 (giữa) trên núi Thái Bình thuộc sở hữu của CEO Matthew Cheung Siu-woon. Ảnh: SCMP.

Matthew Cheung Siu-woon, giám đốc điều hành một trung tâm giáo dục đào tạo cao cấp, đã chi 916 triệu đôla Hong Kong (117,33 triệu USD) mua nhà trên núi Thái Bình ở đặc khu hành chính Hong Kong.

Căn nhà rộng 806 m2, nằm trong một trong những khu dân cư đắt đỏ nhất thành phố. Nhà cao 6 tầng, có hồ bơi, sân vườn, sân thượng, thang máy. Nó được rao bán trên thị trường hồi tháng 5 và hồ sơ mua bán nhà được hoàn thiện hôm 25/6.

Truyền thông Hong Kong cho biết Matthew là CEO của một công ty giáo dục thuộc tập đoàn gia đình Cheung & Sons chuyên kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp, giáo dục và xây dựng. Website của công ty cho hay Matthew thành lập một công ty dạy tiếng Trung Quốc phổ thông năm 19 tuổi, khi đang học đại học ở London.

Hong Kong là thành phố có sự tương phản giàu nghèo rõ rệt, khi vẫn còn nhiều người cao tuổi lang thang trên đường nhặt phế liệu tại một trong những thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới.

Báo cáo của công ty bất động sản CBRE xếp hạng Hong Kong là thành phố có giá nhà cao nhất thế giới, trung bình 1,2 triệu USD/căn, vượt xa Singapore đứng thứ hai với 874.371 USD. Căn hộ rẻ nhất ở đây cũng ngoài tầm với của phần lớn người lao động phổ thông.

Theo báo cáo toàn cầu của Knight Frank, lượng tỷ phú ở Hong Kong tăng từ 40 người năm 2013 lên 64 người năm ngoái. Trước thương vụ của Matthew, bất động sản đắt nhất đang được rao bán trong thành phố là biệt thự 4 phòng ngủ có giá chào bán 57 triệu USD.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

trieu phu 22 tuoi o hong kong chi 117 trieu usd mua nha Các tỷ phú Mỹ 'cầu xin' Tổng thống Donald Trump đánh thuế họ

Một nhóm tỷ phú Mỹ vừa gửi thông điệp "Hãy đánh thuế chúng tôi" đến ông Trump và các ứng viên tranh cử tổng thống ...

trieu phu 22 tuoi o hong kong chi 117 trieu usd mua nha Bên trong biệt thự 88 triệu USD của tỷ phú truyền hình Oprah Winfrey

Sở hữu khối tài sản lên đến 2,5 tỷ USD, người dẫn chương trình huyền thoại sắm cho mình một biệt thự xa hoa tại ...

/ https://vnexpress.net