Triển lãm ở Hà Lan hứng chỉ trích vì cho khách giả làm nạn nhân IS

Những người phản đối cho rằng bức ảnh về phiến quân IS tại triển lãm khiến người xem trải qua cảm giác đau thương một cách không cần thiết.

trien lam o ha lan hung chi trich vi cho khach gia lam nan nhan is

Tác phẩm gây tranh cãi tại triển lãm nghệ thuật ở Enschede, Hà Lan. Ảnh: Democratisch Platform Ensche.

Một triển lãm tại lễ hội nghệ thuật và âm nhạc Gogbot ở thành phố Enschede, đông Hà Lan, đang bị chỉ trích gay gắt vì trưng bày bức ảnh đao phủ khét tiếng John thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cầm dao chuẩn bị hành quyết nạn nhân của mình, Mirror hôm nay đưa tin.

Bức ảnh gây tranh cãi bởi nó khoét một lỗ tại phần đầu nạn nhân và cho phép khách đến xem ướm đầu mình vào, giả làm người bị hành quyết để chụp ảnh.

Tác phẩm trên thuộc về Anne Bothmer, một nghệ sĩ 22 tuổi. Giải thích về tác phẩm, Bothmer cho biết thông qua bức ảnh và việc mọi người ướm mình vào đó, cô muốn ai cũng có cơ hội trải qua cảm giác trở thành nạn nhân của khủng bố.

"Liệu bạn có thể tự gọi mình là nạn nhân được không khi mà bạn chưa bao giờ trải qua những vụ tấn công khủng bố?", Bothmer đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, các chính trị gia địa phương từ nhiều đảng khác nhau đã kêu gọi tháo bỏ bức ảnh khỏi cuộc triển lãm.

"Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi thị trưởng hành động ngay lập tức", Arjan Brouwer, đại diện đảng Nền tảng Dân chủ Enschede, nói. "Bức tranh diệt chủng đó không thuộc về sự kiện này và nó khiến người dân, trẻ em phải đối diện với chủ nghĩa khủng bố, cảnh tượng đau lòng và những trải nghiệm đau thương một cách không cần thiết".

Bothmer cho hay cô cảm thấy bất ngờ trước những tiếng nói phản đối. "Phản ứng của những người tới xem rất tích cực", cô khẳng định.

trien lam o ha lan hung chi trich vi cho khach gia lam nan nhan is IS tiết lộ cách hành hình mới, biến tù nhân thành bom sống

Phiến quân IS đã dùng dây trói chặt một tù nhân, lắp thuốc nổ vào mũ bảo hiểm rồiném anh ta ra khỏi một tòa nhà, ...

trien lam o ha lan hung chi trich vi cho khach gia lam nan nhan is Thái Lan thừa nhận khả năng có phần tử IS xâm nhập thiết lập cơ sở

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang âm mưu thiết lập cơ sở tại Thái Lan. Phó thủ tướng Prawit ...

trien lam o ha lan hung chi trich vi cho khach gia lam nan nhan is IS giết hại dã man hàng trăm người ở Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria SOHR ngày 23.10 cho biết trong tháng này, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự ...

trien lam o ha lan hung chi trich vi cho khach gia lam nan nhan is Cuộc sống địa ngục của nô lệ trẻ em dưới bàn tay IS

Rơi vào tay IS từ khi còn rất nhỏ, trẻ em Iraq và Syria trở thành tài sản trong tay các chiến binh, với nguy ...

/ https://vnexpress.net