Treo thưởng 5.000 USD truy tìm hai kẻ giết người nguy hiểm trốn khỏi nhà tù Mỹ

Cảnh sát hạt Monterey đang tập trung mọi nguồn lực để truy bắt hai đối tượng trốn khỏi nhà tù, thậm chí treo thưởng 5.000 USD cho ai tìm thấy.

treo thuong 5000 usd truy tim hai ke giet nguoi nguy hiem tron khoi nha tu my

Santos Fonseca, trái, và Jonathan Salazar, hai nghi phạm đang bị truy nã. Ảnh: Monterey County Sheriff’s Office

Ngày 4/11, cảnh sát hạt Monterey, California (Mỹ) đã treo thưởng 5.000 USD cho ai tìm thấy hai kẻ giết người nguy hiểm trốn khỏi nhà tù bang.

Hai đối tượng cần truy lùng là Santos Fonseca (21 tuổi) và Jonathan Salazar (20 tuổi), đào thoát khỏi nhà tù bang California sáng sớm 3/11. Fonseca và Salazar đều được mô tả là cao 1,7 mét, tóc đen, mắt nâu.

Cả hai đều bị giam từ năm 2018 và đang chờ xét xử với các tội danh giết người cùng nhiều trọng tội khác.

"Một cuộc điều tra đang diễn ra nhằm xác định cách thức vượt ngục của họ nhưng vào thời điểm này, chúng tôi không thể cung cấp chi tiết về sự việc", thông báo của cảnh sát hạt Monterey cho hay.

Cảnh sát hạt Monterey cho biết đang tập trung mọi nguồn lực để truy bắt hai nghi phạm. Họ cảnh báo người dân không tự ý bắt giữ mà nên gọi cho nhà chức trách nếu phát hiện hai nghi phạm vì đây là những tội phạm nguy hiểm.

Trước đó, hồi tháng 10, cũng tại Mỹ, một tên lính đánh thuê của mafia đã nghĩ ra một âm mưu táo bạo để thoát khỏi nhà tù ở Brooklyn bằng chỉ tơ nha khoa, lưỡi cưa.

Đầu tiên, Londonio phải đảm bảo rằng hắn ta có thể chui vừa lỗ hổng mà hắn định tạo ra. Vì vậy, Londonio, với cân nặng gần 160kg, đã bắt đầu tập thể dục và kéo xà với cường độ cao cùng một chế độ ăn nhiều chất xơ để giảm cân nhằm đảm bảo hắn chui vừa cửa sổ phòng giam.

Kế hoạch của Brooklyn đầy kịch tính và phức tạp . Các công tố viên đã ví kế hoạch này có thể dùng như “một kịch bản cho phim truyền hình”.

Londonio dự định sẽ khoét xung quanh cửa sổ bằng dao cạo và đục lỗ ở hai bên cửa sổ. Hắn cũng lên kế hoạch sử dụng chỉ nha khoa bện lại với nhau để cắt kính.

Chỉ nha khoa được mẹ Londonioio tuồn vào.

Sau khi cắt kính, Londonio sẽ phải tháo các thanh thép bảo vệ cửa sổ. Vì vậy, bản báo cáo cho biết, hắn ta có ý định sử dụng một lưỡi cưa có đầu hình kim cương được đưa vào nhà tù bởi “một linh mục đồng cảm với hắn”.

Sau đó, Londonio và tên tội phạm thuộc băng đảng Bloods đã lên kế hoạch trèo xuống bên cạnh tòa nhà bằng cách sử dụng ga trải giường mà hắn đã tích trữ trong phòng giam.

Tuy nhiên, hắn đã thất bại sau khi một tù nhân báo cáo với các quan chức nhà tù. Londonio đã bị các công tố viên liên bang buộc tội cố gắng vượt ngục vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, hắn không nhận tội.

Luật sư của Londonio, John Meringolo, cho biết các chi tiết trong báo cáo của FBI là không đúng sự thật.

Mộc Miên (T/h)

treo thuong 5000 usd truy tim hai ke giet nguoi nguy hiem tron khoi nha tu my Chính trị gia Ấn Độ treo thưởng hơn 1.000 USD để giết tội phạm hiếp dâm

Ông Rajesh Ranjan tuyên bố treo thưởng lớn vì chính phủ không trấn áp được nạn tấn công tình dục ngày càng gia tăng ở ...

treo thuong 5000 usd truy tim hai ke giet nguoi nguy hiem tron khoi nha tu my 'Vua sầu riêng' Thái Lan treo thưởng 300.000 USD để kén rể

Nhà phân phối sầu riêng lớn của Thái Lan mong muốn tìm được chàng trai chăm chỉ, đáng tin cậy làm bạn đời cho con ...

treo thuong 5000 usd truy tim hai ke giet nguoi nguy hiem tron khoi nha tu my Mỹ treo thưởng 1 triệu USD truy tìm con trai Osama bin Laden

Hamza bin Laden đang nổi lên với vai trò là thủ lĩnh của nhóm khủng bố al-Qaeda.

/ www.doisongphapluat.com