Treo thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác nhập cảnh trái phép

Chính quyền huyện Văn Yên sẽ thưởng 10 triệu đồng cho ai đầu tiên phát hiện, báo cáo sớm nhất cho cơ quan công an về người nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Chiều 8/5, ông Hà Đức Anh, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, cho biết mục đích chính của việc này nhằm "huy động tối đa tinh thần của người dân, phục vụ phòng chống dịch". Người dân có thể liên hệ thông báo trực tiếp với công an huyện và nhận thưởng. Tiền thưởng chi từ ngân sách của huyện.

Treo thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác nhập cảnh trái phép

Một chốt kiểm dịch ở tỉnh Yên Bái. Ảnh: YBGOV.

Theo lãnh đạo huyện Văn Yên, nhiều tỉnh thành đang truy quét và phát hiện số lượng lớn người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Đây là nguồn lây nhiễm tiềm ẩn, khó kiểm soát. "Chúng tôi sợ họ sẽ lợi dụng địa bàn hiểm trở để lẩn trốn", ông Đức Anh nói.

Hiện Yên Bái đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ nhập cảnh và một người là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2. Toàn tỉnh Yên Bái có 774 đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà 2.315 trường hợp, theo dõi sức khỏe 809 trường hợp.

Tĩnh đã phong toả một số khu vực gồm: thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên: khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 01, phường Pú Trạng của thị xã Nghĩa Lộ.

Tỉnh Yên Bái cũng áp dụng chỉ thị 16 với các địa điểm nơi có chuyên gia người Trung Quốc dừng, nghỉ trên địa bàn huyện Văn Chấn, bao gồm: thôn Hải Chấn và thôn Nam Vai, xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh; các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng và các hoạt động tại nơi công cộng trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Tất Định

Gần 1.500 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: Bộ Công an lên tiếng Gần 1.500 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: Bộ Công an lên tiếng
Công an Vĩnh Phúc điều tra 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép Công an Vĩnh Phúc điều tra 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép
Khởi tố nữ sinh thuê chung cư cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Khởi tố nữ sinh thuê chung cư cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
/ vnexpress.net