Treo sân Hà Nội FC hết mùa giải, cấm CĐV Nam Định đến sân khách 2 trận

Hà Nội FC: Án phạt đã được VFF đưa ra cho các bên liên quan sau sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy tối 11/9 ở trận đấu trong khuôn khổ V-League.

Sự cố pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Dược Nam Hà Nam Định được nhìn nhận là một trong những sự cố nghiêm trọng nhất tại V-League nhiều năm qua. Nhiều quả pháo sáng được đốt khiến trận đấu phải tạm dừng, đồng thời kẻ quá khích bắn pháo thăng thiên khiến một nữ CĐV bị bỏng nặng, phải nhập viện khẩn cấp. 

Ban kỷ luật VFF chính thức đưa ra án phạt cho các bên liên quan là Hà Nội FC, Nam Định và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy.

Theo đó, Hà Nội FC phải thi đấu trên sân nhà 2 trận cuối giải không có khán giả, gồm trận gặp Viettel vòng 23 và Quảng Nam vòng 25. Phạt ban tổ chức sân Hàng Đẫy 85 triệu đồng do để CĐV CLB Dược Nam Hà Nam Định đốt, bắn các loại pháo nhiều lần trong sân vận động, uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của trận đấu và đã gây thương tích cho khán giả, những người thực hiện nhiệm vụ trong sân vận động; Ném nhiều đồ vật và có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức trận đấu.

Phạt CLB Nam Định 85 triệu đồng do để CĐV đốt, bắn các loại pháo nhiều lần trong sân vận động, uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của trận đấu và đã gây thương tích cho khán giả, những người thực hiện nhiệm vụ trong sân vận động; Ném nhiều đồ vật và có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức trận đấu.

CĐV Nam Định bị cấm đến sân khách 2 trận kế tiếp của đội nhà (gặp Sanna Khánh Hoà BVN và Sài Gòn FC). 

Đây không phải lần đầu sân Hàng đẫy xảy ra sự cố pháo sáng.

Như vậy, Hà Nội FC không có lần thứ hai ở mùa giải này thoát án treo sân. Trong trận gặp Hải Phòng FC ở giai đoạn lượt đi, ban tổ chức sân đã để CĐV trút mưa pháo sáng khiến trận đấu bị gián đoạn trong ít phút.

Ban kỷ luật VFF đưa ra án treo sân Hà Nội FC trong trận gặp CLB TPHCM, nhưng án phạt nhanh chóng được rút lại và đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn được chơi bóng trên sân có khán giả. 

Theo ông Vũ Xuân Thành - trưởng Ban kỷ luật VFF, Nam Định không bị phạt treo sân giống Hà Nội FC vì ban tổ chức sân Thiên Trường không liên quan trong sự cố này, nhưng CĐV Nam Định bị phạt không được đến cổ vũ trong 2 trận sân khách cuối mùa. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2017, một CLB V-League có CĐV bị cấm cổ vũ trên sân khách (sau Hải Phòng FC). 

"Chúng tôi đã cân nhắc kỹ án phạt. Không so sánh việc cấm CĐV Nam Định đến sân khách 2 trận với án phạt cho CĐV Hải Phòng trước đây vì tính chất vụ việc khác nhauÁn phạt này nhằm để Hội CĐV Nam Định phải giáo dục, chấn chỉnh lại các thành viên của mình, có quá nhiều lỗi lầm rồi, không thể để liên tục như thế được", ông Thành khẳng định. 

Trong buổi chia sẻ báo chí chiều qua (12/9), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho rằng nếu Hà Nội FC phải đá trên sân không có khán giả, đó sẽ là điều đáng tiếc với CĐV, người hâm mộ chân chính.

"Đó là điều đáng tiếc cho người hâm mộ, khán giả và các CĐV chân chính. Phần nào sai sót trong vụ việc này, chúng tôi nhận. Án phạt của VFF, chúng tôi sẽ tuân thủ. Chỉ tiếc cho người hâm mộ, CĐV chân chính - những người đến sân theo dõi cầu thủ thi đấu. CLB gửi lời xin lỗi đến CĐV vì đã khiến khán giả chân chính phải bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp của bóng đá", ông Hội chia sẻ.

Hà Nội FC phải đá trên sân đấu không khán giả ở 2 vòng cuối.

Tuy nhiên, người đứng đầu ban Quản lý sân Hàng Đẫy cũng cho rằng việc kiểm soát, ngăn ngừa nạn pháo sáng là trách nhiệm của nhiều bên, nhiều phía liên quan, một mình Hà Nội FC là không đủ để giải quyết vấn đề.

"Bóng đá Việt Nam đang tốt, mong mọi người chung tay cố gắng. Đây là trách nhiệm chung của tất cả, không riêng người nào đó, riêng CLB nào đó. Tôi cũng nói với VPF, VFF rằng chúng ta phải làm sao cố gắng, chứ riêng mỗi CLB làm không thì rất khó.

Sắp tới đây, chúng tôi sẽ có cuộc trao đổi kỹ hơn, làm sao để các trận đấu sắp diễn ra, đặc biệt là các trận đấu nóng sẽ không có trường hợp đáng tiếc xảy ra như vừa rồi", người đứng đầu Công ty CP thể thao Hà Nội T&T khẳng định.

Văn Quyết lên tiếng về sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Pháo sáng nguy hiểm tới sức khỏe như thế nào?
Sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy, VPF và VFF đang làm gì thế này?
/ vtc.vn