Văn Quyết lên tiếng về sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ cho các đội bóng không quá khích và sử dụng pháo sáng. 

Trận đấu bù vòng 22 V.League 2019 giữa Hà Nội và Nam Định đã chứng kiến cơn "mưa" pháo sáng do các cổ động viên đội khách tạo ra. Pháo sáng không chỉ đốt trên khán đài mà còn được ném xuống sân khiến trận đấu đã gián đoạn nhiều lần.

Hệ quả của sự cố này dẫn đến việc 1 phụ nữ và 2 cảnh sát cơ động phải nhập viện. Đặc biệt nữ cổ động viên Tô Huyền Anh bị bỏng nặng vì pháo sáng. Sau đó, 11 cầu thủ CLB Hà Nội đã có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn để thăm hỏi và động viên tinh thần cổ động viên này.

Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng sẽ chi trả toàn bộ viện phí như một sự hỗ trợ đối với cổ động viên kém may mắn này.

van quyet len tieng ve su co phao sang tren san hang day
Trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định, Văn Quyết đã thi đấu ấn tượng với 2 bàn thắng. Ảnh: H.A

Sự cố pháo sáng không chỉ ảnh hưởng đến các cổ động viên mà còn được cảnh báo ảnh hưởng cả đến các cầu thủ khi bị ném xuống sân. Hình ảnh các cầu thủ đi trong khói pháo trên mặt sân Hàng Đẫy đã cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn.

Trao đổi với Lao Động, tiền đạo Văn Quyết nói rằng: "Những khán giả từ Nam Định đến sân đông để ủng hộ đội bóng của họ trong trận đấu rất sôi nổi.

Còn việc xảy ra sự cố pháo sáng cần rút kinh nghiệm. Việc này nguy hiểm đến chính khán giả cũng như cầu thủ và ban tổ chức. Sức nguy hiểm của pháo sáng thì mọi người đều biết rồi".

van quyet len tieng ve su co phao sang tren san hang day
Văn Quyết đã từng nhiều lần thi đấu trong những cơn “mưa” pháo sáng. Ảnh: HĐ

Cũng sau sự cố này, Văn Quyết đã kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ văn minh. Anh nói: "Với tư cách là cầu thủ, tôi mong rằng mọi người đến sân ủng hộ các cầu thủ, tuyệt đối không sử dụng các hình thức cổ vũ quá khích. Các cổ động viên hãy đến sân cổ vũ cho đội bóng một cách văn minh hơn".

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu tối 11.9, Văn Quyết cũng từng giật mình vì pháo sáng vẫn được đốt tiếp.

Hồi đầu năm, trong trận đấu với Hải Phòng ở vòng 6 V.League 2019, Văn Quyết và đồng đội cũng từng thi đấu trong cơn "mưa" pháo sáng do đội khách tạo ra.

van quyet len tieng ve su co phao sang tren san hang day Pháo sáng nguy hiểm tới sức khỏe như thế nào?
van quyet len tieng ve su co phao sang tren san hang day Sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy, VPF và VFF đang làm gì thế này?
van quyet len tieng ve su co phao sang tren san hang day Sự cố pháo sáng ở sân Hàng Đẫy: Những ai cũng cần phải cúi đầu xin lỗi?

/ laodong.vn