Tranh cãi việc Trung Quốc thử JL-3 bắn được tới Mỹ

Trung Quốc dường như đã thử nghiệm tên lửa mới JL-3 với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 9.000 km, vươn tới lục địa Mỹ.

Các phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng, Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa mới JL-3. Đây là tên lửa đạn đạo tiên tiến nhất của Trung Quốc.

Ngoài ra, hai nguồn tin quân sự nặc danh của Trung Quốc nói với South China Morning Post rằng, các tên lửa đạn đạo cũ cũng đang được thử nghiệm.

tranh cai viec trung quoc thu jl 3 ban duoc toi my

Trung Quốc có thể đã thử nghiệm tên lửa mới JL-3.

Người dân ở miền đông bắc Trung Quốc nhìn thấy một vật thể có đuôi bốc lửa trên bầu trời, trang tin Trung Quốc Global Times cho biết. Có nguồn tin cho rằng, họ đã nhìn thấy UFO, họ đã đăng video và ảnh lên Weibo.

Nhưng các nhà phân tích quốc phòng phương Tây lưu ý rằng, hải quân Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa khu vực Vịnh Bột Hải của Hoàng Hải và cho rằng Hải quân Trung Quốc đã thử nghiệm tên lửa mới JL-3.

Sau khi hoàn thành các thử nghiệm, tên lửa mới có tầm bắn ước tính 9.000 km sẽ cho phép các tàu ngầm Trung Quốc tấn công lục địa Hoa Kỳ.

Tình hình càng trở nên phức tạp hơn sau khi lực lượng vũ trang Trung Quốc, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bắt đầu chơi các trò chơi trí tuệ. Chương trình tên lửa của Trung Quốc đã đăng một bức ảnh về tên lửa trên bệ phóng di động trên Weibo với một câu hỏi tu từ: Bạn có tin vào UFO không?

Nhưng một nguồn tin quân sự Trung Quốc nói rằng, sẽ thật điên rồ khi Bắc Kinh tiến hành một cuộc khiêu khích giữa lúc căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

“Trung Quốc không thử nghiệm tên lửa mới chiến lược IL-3 vào thời điểm khó khăn như vậy khi Trung Quốc và Mỹ tham gia vào các cuộc chiến tranh thương mại”. một nguồn tin cho biết.

Mặt khác, nếu đó là một thử nghiệm thông thường của một tên lửa cũ, tại sao quân đội Trung Quốc lại đăng ảnh lên mạng xã hội? Liệu có phải là thử nghiệm tên lửa mới JL-3 không?

Vậy chuyện gì đã xảy ra ở Trung Quốc? Có lẽ những người duy nhất biết chắc chắn vào lúc này là quân giải phóng nhân dân Trung Quốc và có thể là các lực lượng đặc biệt của Mỹ, Nga và Nhật Bản.

Điều rõ ràng là Trung Quốc đang phát triển và thử nghiệm một tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm.

tranh cai viec trung quoc thu jl 3 ban duoc toi my

Ấn Độ quyết mua S-400 của Nga mặc Mỹ trừng phạt

Mỹ muốn Ấn Độ từ bỏ thỏa thuận mua S-400 với Nga, thậm chí có những đe dọa trừng phạt, tuy nhiên New Delhi đã ...

tranh cai viec trung quoc thu jl 3 ban duoc toi my

Hàn Quốc muốn tiếp tục đàm phán dù Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa

Ngoại trưởng Hàn Quốc cho biết các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 5 không đáng để đình chỉ đàm phán với ...

/ http://baodatviet.vn