Tranh cãi kịch liệt vụ BMW va chạm Mercedes trên phố Sài Gòn

Từ một vụ va chạm trên phố giữa hai chiếc xe sang nhãn hiệu BMW và Mercedes-Benz khiến hai bên bị hư hại, đã dẫn đến những tranh cãi về việc ai là người có lỗi.

Vụ việc ban đầu xuất phát từ một tình huống giao thông tại đô thị vào ngày 17/6 trên đường ở Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM giữa hai chiếc ô tô hạng sang. Chiếc BMW X4 màu xanh va chạm với chiếc Mercedes-Benz GL250 độ bodykit GLC 63 màu đỏ.

tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon
Vụ va chạm giữa hai chiếc xe sang trên phố xảy ra vào ngày 17/6

Theo lời kể của một người bạn của chủ xe BMW sau vụ tai nạn, cả hai xe đều hư hại khá nặng ở vị trí va chạm nhưng chủ xe BMW ngỏ ý không muốn làm căng thẳng, xe ai người đó sửa. Tuy nhiên, phía lái xe Mercede là phụ nữ gọi người nhà đến giải quyết và tranh cãi đúng sai để đòi bồi thường. Kết quả, cả hai chiếc xe đều được đưa về trạm CSGT để giải quyết.

Cũng theo người bạn của chủ xe BMW, chiếc BMW X4 vỡ mặt bảo vệ đèn bên phải, một phần cản trước… có chi phí sửa hơn 200 triệu đồng. Phía còn lại, chủ xe Mercedes-Benz GLC đã trưng ra hóa đơn tạm tính chi phí sửa hết 101 triệu đồng và cho rằng xe BMW đi sai, cần phải bồi thường. Kết quả chưa ngã ngũ và không thể hòa giải. Người phía bên xe BMW cho biết cảnh sát điều tra sau đó đã vào cuộc, vụ việc có dấu hiệu hình sự hóa vì thiệt hại tài sản hơn 100 triệu đồng.

tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon
Cảnh sát điều tra dựng lại hiện trường hai chiếc xe va chạm

Tuy nhiên, sau 2 ngày câu chuyện tình huống giao thông trên xảy ra, sáng ngày 29/6, anh Nguyễn Ngọc Trai, một người dân đã tiết lộ tình huống xảy ra tai nạn. Theo đó, đoạn clip dài khoảng 1 phút 30 giây ghi lại hoàn cảnh xảy ra va chạm giữa chiếc BMW và Mercedes-Benz. Trước va chạm khoảng 10 giây, cả xe BMW X4 và Mercedes-Benz GL250 cùng di chuyển ra khỏi dãy xe đỗ bên đường nhưng chiếc BMW đã nhập làn sớm hơn.

Anh Nguyễn Ngọc Trai nhận định, dựa trên hình ảnh thu được từ clip thì xe BMW màu xanh đi thẳng ở thế được ưu tiên nhưng dù tốc độ chậm nhưng không có dấu hiệu phanh khi gần va chạm, còn xe Mercede-Benz nhập làn chậm trong điều kiện chưa đủ an toàn.

Sau khi đoạn clip xuất hiện, tranh cãi nổ ra kịch liệt trên mạng xã hội. Dư luận chia làm hai phe. Phía bênh vực xe BMW cho rằng chiếc Mercedes đã nhập vào đường sai quy tắc của luật giao thông đường bộ, trong khi phía còn lại nói rằng lái xe BMW lơ đãng nên mới không quan sát thấy chiếc Mercedes đang di chuyển ra, bằng chứng là xe BMW không hề đỏ đèn phanh.

Chủ xe BMW là anh Châu Huy Quang, một luật sư ở TP.HCM.Anh Huy cho VietnamNet biết, cơ quan cảnh sát điều tra đang làm việc nên tạm thời không bình luận gì thêm.

Điểm 1, Điều 13 Luật giao thông đường bộ về sử dụng làn đường như sau:

Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Đình Quý

tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon Làm rõ vụ Phó Chi cục trưởng hải quan gây tai nạn rồi rời khỏi hiện trường
tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon Phó Chi cục hải quan ở Bình Phước say xỉn gây tai nạn rồi bỏ chạy
tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon Trên 480 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng 6.2020
tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon Bước sang tháng 5 Âm lịch, 3 con giáp sau được thần tài nâng đỡ "tiền đầy túi, tình đầy tim"
tranh cai kich liet vu bmw va cham mercedes tren pho sai gon Siêu xe 16 tỉ của Tuấn Hưng sau hơn một năm gặp tai nạn giờ ra sao?

/ vietnamnet.vn