Trấn Thành tái hiện Sài Gòn ngập nước trong "Bố già"

Trấn Thành chặn hẻm, bơm nước cống để dựng cảnh Sài Gòn ngập nước trong phim "Bố già" do anh sản xuất và đóng chính.

Video hậu trường - phát sáng 26/12 - hé lộ một trong những cảnh quay đầu tư nhất phim. Bối cảnh chính của Bố già là một xóm lao động nằm dưới chân cầu ở quận 8 (TP HCM), thường xuyên bị ngập nước. Êkíp phải chặn hai đầu hẻm, bơm nước cống để tái hiện thực tế. Trấn Thành cho biết may mắn được cư dân khu xóm hợp tác để quay cảnh này.

Tổ thiết kế của phim dựng thủ công căn nhà nơi vợ chồng ông Ba Sang (Trấn Thành đóng) sinh sống. Ngôi nhà bài trí theo phong cách thập niên 1990 với vật dụng cũ kỹ như tivi, đài cassette..., khắc họa cuộc sống lam lũ của nhân vật chính.

Trấn Thành bỏ ra hơn 20 tỷ đồng làm phim. Trong đó, cảnh mở đầu phim là một đoạn one-shot (quay không cắt) dài hai phút, có kinh phí một tỷ đồng với 100 diễn viên quần chúng. Cảnh được quay từ chân cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 1) vào con hẻm - bối cảnh của phim để giới thiệu dàn diễn viên.

3740 tran thanh top fix 1 3755 1608955937
Trấn Thành trong bối cảnh hẻm ngập nước. Ảnh: Galaxy.

Trong Bố già bản điện ảnh, ngoài đóng chính, Trấn Thành đồng sản xuất, biên kịch và đạo diễn. Diễn viên cho biết vì Bố già là ý tưởng của anh, khó ai hiểu rõ tác phẩm hơn anh. Trấn Thành mời Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn vì anh chuyên về dòng phim tâm lý - đời sống.

Phim xoay quanh cuộc sống mưu sinh của ông Ba Sang làm nghề chạy xe ôm. Đứa con trai Quắn (Tuấn Trần đóng) của ông đang ở tuổi mới lớn, nên có hành động, quậy phá, ngỗ ngược, nhiều lần khiến ông Ba Sang trăn trở. Một số diễn viên từ bản gốc góp mặt như: Lê Giang, Quốc Khánh, NSND Ngọc Giàu... Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia của nhiều diễn viên mới: Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, bé Ngân Chi...

Năm 2019, Trấn Thành đầu tư bốn tỷ đồng cho web-drama, mời nhiều nghệ sĩ tham gia. Bốn tập phim đứng đầu top trending (thịnh hành) của Youtube, mỗi tập đạt hàng chục triệu lượt xem. Anh tên đầy đủ là Huỳnh Trấn Thành, sinh năm 1987, hoạt động diễn viên và MC. Anh đóng các phim điện ảnh: Bệnh viện ma (2016), Nắng 1 2 (2016 - 2017), Chờ em đến ngày mai (2016), Trạng Quỳnh (2019), Cua lại vợ bầu (2019)...

Tam Kỳ

Lan Phương nhập viện sau phim Lan Phương nhập viện sau phim "Bố già"

Quay liền ba phim và di chuyển liên tục giữa Hà Nội - TP HCM, diễn viên Lan Phương kiệt sức sau khi rời phim ...

"Bố già" của Trấn Thành có cảnh quay một tỷ đồng

Cảnh mở đầu phim điện ảnh 'Bố già' quay one shot, kinh phí hơn một tỷ đồng, với gần 100 diễn viên quần chúng.

/ vnexpress.net