"Trận địa" pháo hoa đón năm mới

Hàng nghìn quả pháo đa dạng màu sắc, tầm bắn được bố trí tại khu vực hầm sông Sài Gòn và tòa nhà Landmark, sẵn sàng khai hỏa chào mừng năm 2020. 

tran dia phao hoa don nam moi

Thời khắc giao thừa 2020, TP HCM bắn pháo hoa tầm cao ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), cao ốc Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và điểm tầm thấp ở công viên Đầm Sen (quận 11) phục vụ người dân và du khách. Thời gian bắn trong 15 phút.

Tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn, 1.500 quả pháo tầm cao cùng pháo tầm thấp, hỏa thuật được mang ra từ hôm qua để dựng "trận địa".

tran dia phao hoa don nam moi

Pháo được bài trí ven bờ sông Sài Gòn, công viên trên nóc hầm vượt sông. Mỗi giàn pháo có hình dạng khác nhau để tạo hiệu ứng về màu sắc, tầm bắn.

Bộ tư lệnh TP HCM đã huy động các lực lượng như quân đội, công an, dân quân tự vệ, y tế... tham gia phục vụ bắn pháo hoa.

tran dia phao hoa don nam moi
Những quả pháo tầm cao có nhiều loại đạn đủ kích cỡ, sau khi đấu nối với dây mồi lửa điện được cho vào ống pháo.
tran dia phao hoa don nam moi
Dân quân Trần Hữu Nhân (25 tuổi, bên phải) cùng đồng đội buộc đầu ống pháo bằng bao nylon sau khi đã nạp đạn vào ống. "Đây là năm thứ 5 tôi tham gia công tác chuẩn bị bắn pháo hoa. Công việc không quá chuyên môn nhưng vẫn vui vì góp phần phục vụ người dân được ngắm pháo hoa dịp lễ Tết", anh Nhân n
tran dia phao hoa don nam moi
Những dây mồi lửa điện được đấu nối với thanh điều khiển. "Công việc này là một trong những khâu cuối cùng khi lắp pháo. Dây đấu nối chính xác giúp pháo nổ đồng bộ hơn", đại úy Nguyễn Thanh Bình (cán bộ kỹ thuật, Bộ tư lệnh TP HCM) nói.
tran dia phao hoa don nam moi
Một giàn pháo hoa tầm cao có thể bắn lên độ cao hơn 200 m.
tran dia phao hoa don nam moi
Những thùng pháo hoa tầm thấp bài trí men theo bờ sông Sài Gòn.
tran dia phao hoa don nam moi
Điểm bắn sẽ kết nối với trung tâm điều khiển, nơi sẽ khai hỏa đồng loạt pháo hoa lúc 0h ngày 1/1.
tran dia phao hoa don nam moi
Thiếu tá La Tấn Lộc (Trưởng ban vũ khí, Bộ tư lệnh TP HCM) kiểm tra an toàn các giàn pháo hoa ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. "Công tác lắp đặt cơ bản đã hoàn tất sáng nay, đảm bảo các quả đạn đều sẽ nổ thông suốt khi tiến hành điệp hỏa đúng thời khắc giao thừa", thiếu tá Lộc nói.
tran dia phao hoa don nam moi
Sáng cùng ngày, 8.500 pháo tầm cao tại cao ốc Landmark đã được lắp hoàn tất. Trên tầng 81, những thùng pháo tầm thấp cùng pháo hỏa tiễn được bố trí.
tran dia phao hoa don nam moi

Dưới công viên cạnh cao ốc Landmark, pháo tầm cao, tầm thấp đã lắp đặt từ hôm qua. Khu vực này được dựng hàng rào, che phông bạt và có lực lượng canh gác, bảo vệ nghiêm ngặt. "Trong thời gian chờ khai hỏa, đơn vị chủ yếu đi kiểm tra kỹ thuật", thiếu tá Nguyễn Thành Nhiệm (Cán bộ phòng kỹ thuật) cho biết.

tran dia phao hoa don nam moi Lộ trình tránh kẹt xe đêm Sài Gòn bắn pháo hoa chào năm mới

Nhiều tuyến đường quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, hầm Thủ Thiêm và tòa nhà Landmark 81 sẽ bị cấm lưu thông để phục vụ bắn pháo ...

tran dia phao hoa don nam moi Hàng loạt sự kiện mừng Tết Dương lịch ở Sài Gòn

Trình chiếu ánh sáng nghệ thuật và đồ họa 3D, bắn pháo hoa, lễ đếm ngược (countdown)… được TP HCM tổ chức để đón năm ...

tran dia phao hoa don nam moi 9 địa điểm, quán cafe "chọc trời" xem pháo hoa đẹp nhất ở TPHCM

Chào mừng 74 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, TPHCM đã tổ chức các điểm bắn pháo hoa. Và những địa điểm đẹp, quán ...

/ vnexpress.net