Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ, do đâu?

Doanh thu của Trần Anh chỉ đến từ hoạt động cho thuê và thanh lý tài sản nên doanh nghiệp đình đám một thời này tiếp tục lỗ hơn 4 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán TAG) vừa có giải trình cho khoản lỗ hơn 4 tỷ đồng trong kỳ báo cáo tài chính 2018.

tran anh van chua dut lo do dau

Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ sau khi "bán mình" cho Thế giới Di động.

Nguyên nhân được đưa ra là do năm 2018 hoạt động kinh doanh bắt đầu khôi phục và đến quý 4, Trần Anh đã bán toàn bộ hàng hóa tồn kho, tài sản cho Thế giới Di động. Hiện TAG chỉ thực hiện hoạt động cho thuê mặt bằng, văn phòng và thương hiệu.

Do đó, đến quý 4/2018, doanh thu của doanh nghiệp chỉ đến từ hoạt động cho thuê và thanh lý tài sản khiến TAG lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng trong khoảng tháng 4 – 12/2018.

Tại báo cáo tài chính quý 3 cho niên độ kết thúc ngày 31/3/2018, Trần Anh ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu sa sút nghiêm trọng. Cụ thể, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 642 tỷ đồng, giảm 35%.

Doanh thu giảm nhưng giá vốn và chi phí bán hàng lại biến động không nhiều nên TAG báo lỗ sau thuế xấp xỉ 44 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lãi gần 9 tỷ đồng.

Tính từ đầu niên độ, Trần Anh ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn 16% so với năm trước, xuống còn 2.467 tỷ đồng.

Trong niên độ 2017, TAG cũng ghi nhận khoản lỗ đến 63 tỷ đồng, trong khi những năm trước vẫn báo lợi nhuận. Theo lý giải của Trần Anh, do doanh nghiệp thực hiện quá trình mua bán – sáp nhập, nhà cung cấp có sự thay đổi làm ảnh hưởng đến cung ứng hàng hóa cũng như tâm lý mua hàng của người tiêu dùng tác động đến tiêu thụ sản phẩm làm giảm doanh thu…

Tuy nhiên, Trần Anh cho biết, hoạt động của doanh nghiệp đang trên đà khôi phục, khả năng sẽ hết lỗ và có lợi nhuận trong năm 2019.

Trước đó, ngày 3/1/2018, Thế giới Di động (mã MWG) đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90% đối với TAG.

tran anh van chua dut lo do dau Mạng xã hội ngập tràn ảnh chế ăn mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, mạng xã hội ngập tràn ảnh chế bá đạo ăn mừng chức vô địch.

tran anh van chua dut lo do dau Bộ ba iPhone mới vừa ra mắt đã ngập tràn ảnh chế

Không nhiều đột phá trong khâu thiết kế, tiếp tục xác lập kỷ lục mới về giá bán, iPhone 2018 nhanh chóng đón nhận lời ...

tran anh van chua dut lo do dau Ngập tràn ảnh chế chúc mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam

Chiến thắng nghẹt thở của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh của dân mạng.

tran anh van chua dut lo do dau Ngập tràn ảnh chế sau clip giới trẻ \'bóc giá\' diện đồ trăm triệu đồng

Sau clip diện đồ trăm triệu đồng của giới trẻ, dân mạng đua nhau chia sẻ ảnh tự "bóc giá" hài hước, tạo nên trào ...