Trả đũa chiến lược mới của Mỹ, Taliban sát hại 13 cảnh sát Afghanistan

Chỉ trong ngày 29/10 đã có ít nhất 13 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng và 1 người mất tích trong loạt vụ tấn công của các tay súng Taliban nhằm vào các chốt kiểm tra an ninh ở tỉnh miền Bắc Kunduz.

tra dua chien luoc moi cua my taliban sat hai 13 canh sat afghanistan
Lực lượng an ninh Afghanistan làm nhiệm vụ trong chiến dịch chống phiến quân tại tỉnh Kunduz ngày 25/7. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tình trạng bạo lực nhằm vào lực lượng an ninh tại Afghanistan gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây và trong vụ việc mới nhất diễn ra ngày 29/10 đã có ít nhất 13 cảnh sát thiệt mạng và 1 người mất tích trong loạt vụ tấn công nhằm vào các chốt kiểm tra an ninh ở tỉnh miền Bắc Kunduz.

Theo giới chức Afghanistan, các vụ tấn công xảy ra vào lúc sáng sớm và thủ phạm là các tay súng Taliban đang tìm cách lật đổ chính quyền Kabul. Tuy nhiên, Taliban chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin này.

Một ngày trước đó, các tay súng Taliban đã tiến hành một cuộc tấn công tương tự tại tỉnh miền Đông Ghazni, làm 9 sỹ quan cảnh sát thiệt mạng.

An ninh đang là vấn đề đặc biệt quan ngại ở Afghanistan khi phiến quân Taliban liên tục đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và cảnh sát Afghanistan để đáp trả chiến lược mới của Mỹ, trong khi các nhóm vũ trang khác cùng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không ngừng tiến hành nhiều vụ bạo lực khác nhằm phô trương thế lực./.

tra dua chien luoc moi cua my taliban sat hai 13 canh sat afghanistan Lính Afghanistan qua Mỹ học quân sự bỏ trốn, thành mối đe dọa an ninh

Một báo cáo mới cho biết từ năm 2005, có hơn 150 lính Afghanistan qua Mỹ học quân sự bỏ trốn, làm tốn kém chi ...

tra dua chien luoc moi cua my taliban sat hai 13 canh sat afghanistan Đánh bom tự sát ở Afghanistan, ít nhất 30 người chết

Một kẻ đánh bom tự sát vừa giết chết ít nhất 30 người và làm bị thương ít nhất 45 người khác trong một nhà ...

tra dua chien luoc moi cua my taliban sat hai 13 canh sat afghanistan Trung tâm huấn luyện cảnh sát Afghanistan bị tấn công, hơn 232 người thương vong

Giới chức Afghanistan cho biết đã có 32 người thiệt mạng, gồm cả dân thường và cảnh sát cùng hơn 200 người bị thương trong ...

https://www.vietnamplus.vn/tra-dua-chien-luoc-moi-cua-my-taliban-sat-hai-13-canh-sat-afghanistan/472834.vnp

/ Vietnam+