TP.HCM sẽ đình chỉ công tác ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch trong tháng 9

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, TP đang thực hiện quy trình để đình chỉ công tác ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch tại Công ty IPC.

Chiều tối 9/9, UBND TP.HCM tổ chức họp báo trực tuyến về tình hình kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng 8 tháng đầu năm 2020.

TP.HCM sẽ đình chỉ công tác ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch trong tháng 9 - 1
Ông Phạm Phú Quốc là ĐBQH nhưng có 2 quốc tịch.

Tại buổi họp, trả lời về tiến độ giải quyết trường hợp ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, trong tháng 9 sẽ tiến hành các thủ tục để đình chỉ nhiệm vụ Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) của ông Quốc.

Ông Thắng cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng cũng sẽ để tiến hành rà soát lại quá trình thực hiện nhiệm vụ của ông Quốc trong thời gian điều hành Công ty IPC.

"Quan điểm là sẽ giải quyết cho thôi việc theo quy định. Việc này thực hiện theo từng bước. Sở Nội vụ đã chuẩn bị hồ sơ báo cáo Ban cán sự Đảng UBND TP và Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM", ông Thắng nói.

Mới đây, hãng tin Al Jazeera (Qatar) đăng một loạt bài viết dẫn từ tài liệu mật thu thập được, gọi là Hồ sơ Cyprus cho biết, chương trình hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp) cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu Euro (khoảng 2,5 triệu USD) sở hữu hộ chiếu nước này.

TP.HCM sẽ đình chỉ công tác ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch trong tháng 9 - 2
Bản đề xuất xin cấp quốc tịch cho vợ chồng ông Pham Phu Quoc được Bộ Nội vụ Síp gửi Hội đồng Bộ trưởng nước này. (Ảnh: Al Jazeera)

Những người này sẽ trở thành công dân EU, được đi lại, làm việc tự do ở 27 nước thành viên EU và có thể nhập cảnh vào 174 quốc gia mà không cần visa.

TP.HCM sẽ đình chỉ công tác ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch trong tháng 9 - 3
Thông tin ông Phạm Phú Quốc trên Al Jazeera.

Hàng chục quan chức cấp cao một số nước và gia đình của họ đã mua “hộ chiếu vàng” này từ cuối 2017 đến cuối 2019, trong đó có ĐBQH TP.HCM Phạm Phú Quốc. Ông Quốc được cho đã có hộ chiếu Síp vào tháng 12/2018 cùng vợ.

Ông Phạm Phú Quốc xin thôi Đại biểu Quốc hội Ông Phạm Phú Quốc xin thôi Đại biểu Quốc hội
TRỰC TIẾP: Đoàn ĐBQH TP.HCM trả lời việc ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch TRỰC TIẾP: Đoàn ĐBQH TP.HCM trả lời việc ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch
Ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp từng gửi đơn xin thôi nhiệm vụ ĐBQH Ông Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp từng gửi đơn xin thôi nhiệm vụ ĐBQH

/ vtc.vn