TP.HCM: Người đi công tác nước ngoài hơn 100 ngày là ai?

Đó là ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), trong hai năm 2016-2017 đã đi nước ngoài đến 106 ngày.

Sáng 5.3, tại buổi họp sơ kết hai tháng đầu năm về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM và triển khai nhiệm vụ tháng 3.2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, qua thanh tra, phát hiện nhiều cán bộ, công chức đi công tác nước ngoài vượt quá quy định. Cá biệt, có cán bộ đi công tác hơn 100 ngày trong hai năm.

tphcm nguoi di cong tac nuoc ngoai hon 100 ngay la ai

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phê bình nhiều cán bộ vi phạm quy định đi công tác nước ngoài tại buổi họp. Ảnh: H.V

Qua tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, người đi công tác nước ngoài đến 106 ngày/2 năm chính là ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc IPC.

Trước đó, kết luận của Thanh tra TP.HCM đã chỉ rõ nhiều sai phạm tại IPC, trong đó có sai phạm liên quan đến việc cử cán bộ đi công tác nước ngoài. Điển hình, dịp tết Tây năm 2018, ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc và ông Trần Đăng Linh - Phó Tổng giám đốc đi công tác tại Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha và Pháp. Theo phê duyệt của UBND TP, hai ông này được cử đi công tác từ ngày 2.1.2018 đến 12.1.2018. Tuy nhiên, thực tế Thanh tra nhận thấy hai ông này đi từ ngày 29.12.2017 (trước 5 ngày) và về ngày 15.1.2018 (trễ 3 ngày).

Ngoài hai lãnh đạo trên, Công ty IPC còn có sáu người cùng đi dịp năm mới dù không có quyết định cử đi công tác của TP gồm ông Phạm Xuân Trung - Phó Tổng giám đốc, Nguyễn Trường Bảo Khánh và Vũ Xuân Đức (đều là thành viên Hội đồng thành viên), bà Bùi Hải Hà và Trương Thị Hương Giang (đều là kiểm soát viên) và ông Dương Minh Nhựt, Trưởng phòng Kinh doanh. Kinh phí chi trả cho mỗi người "đi công tác" là 246 triệu đồng.

Theo Kết luận thanh tra, trong hai năm 2016 và 2017, IPC đã tổ chức các chuyến đi nước ngoài với tổng số tiền công ty chi trả là hơn 1,3 tỷ đồng.

tphcm nguoi di cong tac nuoc ngoai hon 100 ngay la ai

Ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc IPC đã đi công tác nước ngoài đến 106 ngày trong hai năm 2016-2017. Ảnh: TL

Trong 2 năm 2016-2017, các vị trí quản lý Công ty IPC có số ngày đi nước ngoài (bao gồm đi công tác và việc riêng, nghỉ mát) rất nhiều, cụ thể: Ông Tề Trí Dũng (106 ngày), ông Phạm Xuân Trung (89 ngày), ông Vũ Xuân Đức (84 ngày), ông Trần Đăng Linh (83 ngày), ông Nguyễn Trường Bảo Khánh (59 ngày), ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Tổng giám đốc (49 ngày), Bùi Hải Hà (49 ngày)...

Mặc dù năm 2017, TP đã có văn bản chỉ đạo Công ty IPC quản lý chặt chẽ tình trạng cán bộ quản lý đi nước ngoài nhưng IPC vẫn không chấn chỉnh và tái diễn.

"Việc đó có ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao và quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Cấp ủy Đảng cần làm rõ và xử lý..." - kết luận thanh tra nêu.

Được biết, ngày 29.10.2018, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác ông Tề Trí Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) do liên quan đến các sai phạm tại IPC.

tphcm nguoi di cong tac nuoc ngoai hon 100 ngay la ai Trung Quốc ca ngợi công tác chuẩn bị hội nghị Mỹ - Triều của Việt Nam

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam và bày tỏ hy vọng hội nghị Mỹ - Triều ...

tphcm nguoi di cong tac nuoc ngoai hon 100 ngay la ai Đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Nữ sinh lớp 7 không thuộc bài đã bị thầy Thọ đánh hàng chục roi. Khi em này không chịu nổi, các bạn cùng lớp ...

tphcm nguoi di cong tac nuoc ngoai hon 100 ngay la ai Đọ đẳng cấp các khách sạn ông Trump từng ở khi công tác nước ngoài

Khi công du đến các nước châu Á, tổng thống Donald Trump đã lưu trú tại nhiều khách sạn sang trọng bậc nhất. Những điểm ...

tphcm nguoi di cong tac nuoc ngoai hon 100 ngay la ai Mỹ - Triều đánh giá cao công tác chuẩn bị hội nghị của Việt Nam

So vớ Singapore, Việt Nam có ít thời gian để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều song nước chủ nhà đang ...