TP.HCM: Khởi tố cán bộ khẳng định nghiêm minh của pháp luật

Việc khởi tố vụ án và xử lý kỷ luật cán bộ một mặt khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật, kỷ luật của Đảng...

Sáng 4/1, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

tphcm khoi to can bo khang dinh nghiem minh cua phap luat

Ban chấp hành Trung ương quyết định kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức Ủy viên Trung ương Đảng; Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM. Ảnh: Nhadautu

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, TP.HCM đã có một năm phát triển với nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc khiếu nại của người dân liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao, dự án Thảo Cầm viên mới huyện Củ Chi, dự án Việt - Sing huyện Bình Chánh… kéo dài hơn 10 năm, gây nhiều khó khăn, thách thức cho thành phố. Việc này, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư và không khí chính trị của thành phố.

Bên cạnh đó, chủ trương dừng dự án BT theo quy định của Bộ Tài chính cũng khiến TP.HCM gặp khó khăn trong huy động nguồn vốn xã hội hóa.

Cho đến những hoạt động kích động biểu tình, có tính chất đối đầu công khai... khiến thành phố phải huy động cả hệ thống chính trị phục vụ nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán để giải quyết các vụ việc cũng gây hạn chế việc dành quỹ thời gian và sức lực để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trực tiếp phát triển kinh tế - xã hội.

Việc khởi tố vụ án và xử lý kỷ luật cán bộ một mặt khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật, kỷ luật của Đảng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, song cũng làm tổn thương uy tín của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.

Mặc dù vậy, TP cũng đã nỗ lực quyết tâm cao để đạt được những kết quả về kinh tế - xã hội trong năm 2018.

Trước đó, báo cáo Công tác phòng, chống tham nhũng quý III và 9 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn thành phố, UBND TPHCM cho biết, Công an TPHCM xử lý kỷ luật 27 cán bộ chiến sĩ sai phạm liên quan đến tham nhũng, hành vi có dấu hiệu tham nhũng. Theo đó, khiển trách 10 cán bộ chiến sĩ, cảnh báo 4 cán bộ chiến sĩ, giáng cấp bậc hàm 10 cán bộ chiến sĩ và tước danh hiệu Công an nhân dân 3 cán bộ chiến sĩ.

Đối với dự án Thủ Thiêm, ngày 15/11/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận về sai phạm của cán bộ trong vụ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Riêng ông Tất Thành Cang được xác định là có vi phạm rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Ngay sau đó, Ban chấp hành Trung ương quyết định kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách chức Ủy viên Trung ương Đảng; Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM vì những vi phạm nêu trên.

tphcm khoi to can bo khang dinh nghiem minh cua phap luat Cán bộ huyện vòi doanh nghiệp 100 triệu đồng bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ...

tphcm khoi to can bo khang dinh nghiem minh cua phap luat Khởi tố cán bộ quản lý thị trường lấy thẻ ngành "mượn"gần 2 tỷ

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Hà dùng thẻ ngành để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn ...

/ http://baodatviet.vn