Khởi tố cán bộ quản lý thị trường lấy thẻ ngành "mượn"gần 2 tỷ

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Hà dùng thẻ ngành để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều nạn nhân.

Ngày 7/7, trao đổi với PV, một cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam một đối tượng là cán bộ Chi cục Quản lý thị trường trên địa bàn để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

khoi to can bo quan ly thi truong lay the nganh muongan 2 ty

Đối tượng Vũ Hồng Hà dùng thẻ ngành để lừa đảo chiếm đoạt số tiền tỷ.

Danh tính đối tượng bị bắt được xác định là Vũ Hồng Hà (39 tuổi), trú 8B/147 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP.Huế.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Hà đã lợi dụng "mác" là cán bộ đang công tác tại chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên - Huế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người.

Nhằm thực hiện trót lọt các vụ lừa đảo, Hà sử dụng thẻ kiểm tra thị trường của mình, sau đó đối tượng này mang thẻ photocopy rồi mang đi cầm cố thế chấp, vay tiền của nhiều người. Từ tháng 2/2015 đến năm 2017, Hà đã vay mượn của 23 người với số tiền gần 2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được Hà sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Hà thường xuyên đổi số điện thoại và tắt máy. Ngoài ra, đối tượng này ít đi về nhà, không đến cơ quan làm việc.

Sau một thời gian phát hiện sự việc, các nạn nhân đã làm đơn trình báo gửi đến cơ quan công an. Qua quá trình vào cuộc điều tra, truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Hà.

Tại cơ quan công an, Hà khai báo vòng vo, không trung thực. Đối tượng này cố tình che giấu thông tin cá nhân liên quan đến các chủ nợ khiến cho cơ quan chức năng mất nhiều thời gian để xác định và làm việc với các bị hại. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, Hà đã phải cúi đầu nhận tội.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

khoi to can bo quan ly thi truong lay the nganh muongan 2 ty Khởi tố vụ vận chuyển 7.500 bao thuốc lá lậu

Ngày 5-7, Công an TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ buôn lậu 7.500 bao thuốc lá giấu bên trong ...

khoi to can bo quan ly thi truong lay the nganh muongan 2 ty Vụ BS Hoàng Công Lương: Khởi tố hai lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hòa Bình

Công an đã tiến hành khởi tố Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và nguyên Trưởng phòng Vật tư của bệnh viện ...

khoi to can bo quan ly thi truong lay the nganh muongan 2 ty Khởi tố vụ án liên quan 2 trùm ma túy ở Lóng Luông

Năm 2015, Công an Sơn La lập chuyên án bắt giữ Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, 2 kẻ mang 6 lệnh truy nã ...

/ http://www.nguoiduatin.vn