TP.HCM: Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã cách ly 16 người vì Covid-19

Đến chiều 15/2, số ca cách ly theo dõi Covid-19 tại bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi TP.HCM đã tăng lên 16 người.

Người lao động đưa tin, chiều 15/2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay số trường hợp cách ly ở bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) để theo dõi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra đã lên 16 người.

tphcm benh vien da chien cu chi da cach ly 16 nguoi vi covid 19

Nhân viên y tế bệnh viện dã chiến kiểm tra sức khỏe người thực hiện cách ly. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, cho biết cập nhật của hệ thống giám sát đến chiều ngày 14-2 trên địa bàn TP số trường hợp đương tính Covid-19 là 3 (2 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 1 trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định).

 

Tổng số trường hợp nghi ngờ là 32, trong đó 31 trường hợp nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp nghi ngờ ghi nhận thêm trong ngày 14/2 và đang chờ kết quả xét nghiệm. Số người tiếp xúc gần với ca bệnh được xác định là 45 trường hợp, trong đó 17 trường hợp đã kết thúc theo dõi, 18 trường hợp đang được cách ly tập trung và 10 ca đang cách ly tại nhà.

Tất cả số người bị cách ly trên đều nhập cảnh từ Trung Quốc. Ngoài ra còn có 2.901 người đang cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Trong đó, 1.712 người hết thời gian theo dõi và tiếp tục theo dõi 1.189 người. Những trường hợp theo dõi chưa ghi nhận dấu hiệu bệnh.

Theo Pháp luật TP.HCM, hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc triển khai các khu vực cách ly kiểm dịch tại cộng đồng theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Trung tâm cũng theo dõi tiến độ triển khai khu vực cách ly tập trung tại các quận, huyện. Tới thời điểm hiện tại đã có 15 quận, huyện hoàn thành khu vực cách ly. Bao gồm các quận 3, 4, 6, 7, 8, 9, 10, 12, Thủ Đức, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Tân và các huyện Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ.

tphcm benh vien da chien cu chi da cach ly 16 nguoi vi covid 19 TP HCM buộc 322.100 người đeo khẩu trang hàng ngày

5 nhóm là cán bộ các sở ngành; tiểu thương, nhân viên trung tâm thương mại, khách sạn... với tổng cộng 322.100 người thuộc diện ...

Minh Khôi (T/h)

/ www.doisongphapluat.com