TP HCM buộc 322.100 người đeo khẩu trang hàng ngày

5 nhóm là cán bộ các sở ngành; tiểu thương, nhân viên trung tâm thương mại, khách sạn... với tổng cộng 322.100 người thuộc diện bắt buộc đeo khẩu trang hàng ngày. 

Theo Sở Công thương TP HCM, đây là những người hoạt động trong ngành nghề thường xuyên tiếp xúc với người dân, khách hàng, nên phải nghiêm túc phòng tránh lây lan nCoV.

Trong đó có hơn 18.000 cán bộ, công chức các sở, ngành, UBND phường, xã; hơn 194.000 tiểu thương, nhân viên lao động làm việc tại trung tâm thương mại, cửa hàng; 73.000 lao động trong các khách sạn, cơ sở lưu trú; hơn 9.000 nhân viên ngành vận tải hành khách và hơn 27.000 người làm việc tại các bếp ăn tập thể.

Khẩu trang cần thiết cho 5 nhóm người này là hơn 966.000 chiếc mỗi ngày (mỗi người 3 cái). Trong khi đó, số lượng khẩu trang sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn là hơn 1,6 triệu chiếc mỗi ngày - chỉ còn gần 689.000 chiếc dành cho người dân.

tp hcm buoc 322100 nguoi deo khau trang hang ngay
Một nam khách hàng chọn mua khẩu trang tại siêu thị. Ảnh: Minh Anh

Trước tình hình khó khăn về nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang, Bộ Công Thương đã chỉ đạo hệ thống tham tán thương mại tại những nước có nguồn nguyên liệu là vải không dệt như Malaysia, Ấn Độ... để giới thiệu cho các doanh nghiệp nhập nguyên liệu sản xuất.

Sở Công Thương cũng đề nghị Sở Tài chính tham mưu với UBND TP HCM đưa khẩu trang y tế vào chương trình bình ổn giá thị trường để được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, người dân chỉ đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp: tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi người nhiễm nCoV; chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với người có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi; khi được chỉ định tự theo dõi, cách ly tại nhà hoặc khi đi thăm hỏi, khám, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Người khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh về đường hô hấp chỉ cần đeo khẩu trang vải khi đến các khu vực tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo việc đeo khẩu trang khi không có chỉ định gây lãng phí và có thể tạo cảm giác yên tâm "ảo", khiến bỏ qua áp dụng các biện pháp bảo vệ quan trọng như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh vật dụng, đồ dùng.

TP HCM có 3 ca dương tính nCoV, trong đó một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã khỏi, xuất viện. 2 người còn lại diễn tiến sức khỏe ổn định. 7 người tiếp xúc gần với bệnh nhân ở Chợ Rẫy đã hết thời gian theo dõi, không phát hiện triệu chứng bệnh.

Tình trạng viêm phổi của nam Việt kiều Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chưa cải thiện. 18 người tiếp xúc gần với ông này đang cách ly tại Bệnh viện Quận 3.

Ngoài ra còn có 9 người nghi nhiễm nCoV đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, 2 tại Đa khoa Củ Chi, 2 ở Bệnh viện Vinmec và một Nhi đồng 1

.

Trung Sơn

tp hcm buoc 322100 nguoi deo khau trang hang ngay Học sinh TP HCM được nghỉ thêm một tuần

UBND TP HCM đồng ý cho gần 2 triệu học sinh nghỉ thêm một tuần, đến hết ngày 16/2, trước diễn biến phức tạp của ...

tp hcm buoc 322100 nguoi deo khau trang hang ngay TP HCM khử khuẩn các trường học gần khách sạn Việt kiều mắc corona ở

Tại địa điểm gần khách sạn có người mắc Corona có 2 trường học là Trường Tiểu học Phan Văn Hân và Trường mầm non ...

/ vnexpress.net