TP Hồ Chí Minh bàn phương án đón khách du lịch quốc tế

Chiều 3/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Ngoại vụ và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo thành phố và đoàn viên chức văn hóa - báo chí và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam.

Đây là 1 trong các hoạt động xúc tiến du lịch trong khuôn khổ Chương trình tham quan tìm hiểu văn hóa dành cho đoàn viên chức ngoại giao văn hóa, báo chí và phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 5/12.

Trong khuôn khổ của tọa đàm, Sở Ngoại vụ và Sở Du lịch phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức “Không gian văn hoá”: biểu diễn văn nghệ truyền thống - đàn bầu, đàn đá, đàn Trưng...; các hoạt động văn hoá tương tác như vẽ tranh thư pháp, nặn tò he, giới thiệu văn hóa cà phê và thưởng thức sôcôla “Made in Vietnam”, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực Việt.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, đây là sự kiện khởi động lộ trình phục hồi du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội nói chung, nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của du lịch TP Hồ Chí Minh - Việt Nam; giới thiệu về TP Hồ Chí Minh “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động” đến các thị trường khách quốc tế thông qua hình thức tiếp thị tại chỗ và là cơ hội xúc tiến, thu hút đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, giáo dục, kinh tế... Chương trình cũng gửi gắm thông điệp thành phố là điểm đến an toàn, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành du lịch thành phố tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Chính phủ Việt Nam và của thành phố; đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế thành phố xây dựng các quy trình xử lý khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong đoàn du lịch và kích hoạt toàn bộ cơ sở y tế để ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Việc nâng cao chất lượng bảo vệ sức khỏe du khách được thành phố ưu tiên hàng đầu, đồng thời đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm du lịch và xây dựng các sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ thông tin để thu hút khách quốc tế.

6-3.jpg -0

TP Hồ Chí Minh xây dựng nhiều sản phẩm du lịch để thu hút du khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, liên quan đến việc đón khách quốc tế, hiện Chính phủ đã cho phép 5 tỉnh, thành thí điểm đón khách quốc tế. Vừa qua, TP Hồ Chí Minh cũng đã đề xuất Chính phủ cho phép thành phố đón khách quốc tế như 5 tỉnh, thành đã được cấp phép, hiện đang đợi phê duyệt.

Trước tình hình biến chủng mới Omicron, các hãng thông tấn quốc tế và báo chí trong nước đặt ra tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, ngay khi có thông tin về biến chủng này, thành phố đã nhanh chóng ứng phó. Trong đó, thành phố chỉ đạo Sở Y tế triển khai công tác phòng, chống dịch trên toàn thành phố, nắm chắc tình hình dịch bệnh; đồng thời các chuyên gia y tế của thành phố đã nghiên cứu và chưa phát hiện biến chủng virus Omicron trên địa bàn thành phố.

Nguyễn Cảnh

Tổng cục Du lịch: Sẽ mở rộng đón khách du lịch quốc tế từ đầu năm 2022 Tổng cục Du lịch: Sẽ mở rộng đón khách du lịch quốc tế từ đầu năm 2022
Thủ tướng đồng ý thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Thủ tướng đồng ý thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc

/ cand.com.vn