TP HCM mở rộng diện yêu cầu cách ly

HCDC tối 1/5 thông báo cách ly tập trung 14 ngày những người từ thôn Hoàng Các và Nại Khê, xã Tiền Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Như vậy, TP HCM hiện cách ly người từ ba thôn của xã Tiền Tiến ở Hưng Yên, bao gồm cả thôn Hoàng Xá trong thông báo trước đó. Thành phố sẽ giám sát người rời các địa phương này từ ngày 29/4.

TP HCM cũng đang áp dụng cách ly tập trung, xét nghiệm nCoV người rời xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam từ ngày 22/4. Đây là những khu vực đang thực hiện phong toả, cách ly y tế theo chỉ thị số 16.

Với người từ khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội, thành phố áp dụng lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ 22/4. Nơi này có ca bệnh trong thời gian giám sát.

Các ca bệnh ở những địa phương này đều liên quan "bệnh nhân 2899", là người đàn ông từ Nhật về. Đến hôm nay, cả nước ghi nhận 15 ca lây nhiễm từ bệnh nhân này.

TP HCM cũng ghi nhận một trường hợp liên quan là "bệnh nhân 2910". 33 F1, 74 F2 của bệnh nhân này, sáng 1/5 kết quả xét nghiệm âm tính lần một với nCoV.

Từ ngày 30/4, thành phố lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất...

HCDC khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi đông người khi không cần thiết. Nâng cao cảnh giác, luôn tuân thủ phòng bệnh theo thông điệp 5K. Khi có dấu hiệu bệnh hô hấp, cần đi khám tại các cơ sở y tế.

TP HCM mở rộng diện yêu cầu cách ly

Hành khách tại ga Sài Gòn tháng 2/2021. Ảnh: Quỳnh Trần.

Lê Phương

Thản nhiên thi công phớt lờ yêu cầu "cách ly xã hội" công trình xây dựng bị "tuýt còi" Thản nhiên thi công phớt lờ yêu cầu "cách ly xã hội" công trình xây dựng bị "tuýt còi"
Việc các địa phương yêu cầu cách ly người đến từ Hà Nội là không đúng Việc các địa phương yêu cầu cách ly người đến từ Hà Nội là không đúng
Bộ Y tế yêu cầu cách ly nghiêm túc người về từ vùng dịch Bộ Y tế yêu cầu cách ly nghiêm túc người về từ vùng dịch
/ vnexpress.net