TP HCM dừng hoạt động xe buýt, taxi

TP HCM sẽ dừng hoạt động taxi truyền thống và công nghệ, xe buýt và xe liên tỉnh từ ngày mai để phòng chống Covid-19.

Thông tin được Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Từ Lương nói tại buổi họp báo thông tin tình hình và biện pháp phòng chống dịch diễn ra tối 19/6. Đây là lần thứ hai các phương tiện vận tải này phải dừng hoạt động từ khi Covid-19 xuất hiện vào đầu năm 2020.

TP HCM dừng hoạt động xe buýt, taxi

Xe buýt tuyến Thới An (quận 12) - Bến Thành (quận 1), hồi đầu tháng 6/2021. Ảnh: Hữu Khoa.

Theo ông Từ Lương, dịch tại thành phố còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới những ngày gần đây luôn vượt qua 3 con số. Dự báo trong tuần tới còn nhiều ca nhiễm cộng đồng, đòi hỏi thành phố phải tập trung xử lý trong tuần cao điểm.

"TP HCM không áp dụng Chỉ thị 16 một cách cứng nhắc mà sử dụng các giải pháp trong Chỉ thị 15, 16 để ban hành chỉ thị riêng của thành phố trong phòng chống dịch trên địa bàn", ông Từ Lương nói.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố quyết định tạm dừng các loại hình dịch vụ, kinh doanh không cần thiết, trong đó có chợ tự phát. Riêng các chợ truyền thống sẽ giao Sở Công thương hướng dẫn quận huyện áp dụng các biện pháp giãn cách đảm bảo an toàn.

Thành phố cũng yêu cầu không tụ tập 3 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học (hiện quy định 5 người), giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m (hiện 2 m). Người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp đặc biệt.

Các cơ sở, đơn vị cũng dừng các hoạt động hội họp không cần thiết. Trong trường hợp phải tổ chức không được quá 10 người trong phòng, ngoại trừ các cuộc họp đặc biệt quan trọng được chính quyền cho phép, tuân thủ quy định 5K...

Hữu Công

"TP HCM chưa cần chi viện y tế" "TP HCM chưa cần chi viện y tế"
TP.HCM thiết lập vùng phong tỏa nhiều khu vực quận Bình Tân từ 20/6 TP.HCM thiết lập vùng phong tỏa nhiều khu vực quận Bình Tân từ 20/6

/ vnexpress.net